Tòa tuyên án

Hai vợ chồng lừa đảo hơn 18 tỷ đồng

Ngọc Minh 30/01/2024 - 13:29

Ngày 30/1, tại trụ sở TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1987) và Nguyễn Xuân Anh Dũng (SN 1990) cùng trú tại xã Hương Toàn, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, Linh cùng Dũng (chồng của Linh) dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8/1/2020 đến ngày 6/2/2022, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Linh đã lợi dụng lòng tin, tự mình và cùng chồng dùng nhiều thủ đoạn như nói dối cần tiền để vay đáo hạn ngân hàng, vay tiền để kinh doanh, thế chấp đất, viết giấy vay nợ… để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 12 bị hại với tổng số tiền hơn 18,2 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền Dương Thị Mỹ Linh chiếm đoạt là hơn 8,6 tỷ đồng, số tiền Nguyễn Xuân Anh Dũng chiếm đoạt là 2,4 tỷ đồng, số tiền Dương Thị Mỹ Linh cùng Nguyễn Xuân Anh Dũng chiếm đoạt là 7,2 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, Linh và Dũng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường một phần thiệt hại cho các bị hại.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Dương Thị Mỹ Linh bị tuyên phạt 18 năm tù, Nguyễn Xuân Anh Dũng 15 năm tù. Sau đó, bị cáo Linh có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; hai bị hại trong vụ án có đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt cho hai bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy, bị cáo và bị hại đều không đưa ra được tài liệu hay chứng cứ gì mới để xem xét. Vì vậy, HĐXX tuyên bác kháng cáo của bị cáo lẫn bị hại, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng lừa đảo hơn 18 tỷ đồng