Đời sống

Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân

Nguyễn Sự 30/10/2023 - 21:16

Chiều 30/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ phát động và công bố quyết định triển khai chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại Thanh Hóa năm 2023.

hai_quan_nhan_do_dau_con_ngu_dan1.jpg
Lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và tỉnh Thanh Hóa trao quyết định, tặng quà cho con ngư dân Thanh Hóa được nhận đỡ đầu.

Theo đó, trong năm 2023, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ nhận hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 6 học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho đến khi các cháu học xong lớp 12 với số tiền 500.000 đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và chăm sóc y tế cho đến khi tròn 18 tuổi. Mỗi học sinh còn được hỗ trợ 3 triệu đồng/em/năm để mua sách vở, đồ dùng học tập.

hai_quan_nhan_do_dau_con_ngu_dan2(1).jpg
6 học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được tặng xe đạp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” thuộc Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” đã thể hiện tình đoàn kết quân - dân sâu sắc và tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

hai_quan_nhan_do_dau_con_ngu_dan3.jpg
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn ủng hộ 160 triệu đồng để xây 2 căn nhà tình nghĩa (80 triệu đồng/căn) cho 2 gia đình người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn ủng hộ 160 triệu đồng để xây 2 căn nhà tình nghĩa (80 triệu đồng/căn) cho 2 gia đình người có công với cách mạng tại huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn. Đồng thời, tặng 50 suất quà cho 50 hộ ngư dân thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và TP. Sầm Sơn.

Ngoài ra, đơn vị thành viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn tặng 6 xe đạp, tạo phương tiện thuận lợi cho học sinh tới lớp, tới trường.

Được biết, trong năm 2023, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thực hiện chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại 10 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân