Hải Phòng: Tập trung cao độ hoàn thành công tác bầu cử

Vũ Ba| 19/04/2021 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2021, trên cơ sở các quy định, văn bản hướng dẫn chỉ đạo, các quận/huyện, đơn vị ở Hải Phòng đã chủ động quán triệt, triển khai sớm công tác chuẩn bị cho bầu cử bảo đảm hiệu quả.

Ngay từ năm 2020, Thành ủy Hải Phòng đã ban hành các văn bản để chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên để chủ động kiểm tra, giám sát, hướng dẫn công tác bầu cử từ rất sớm.

anh-1-hp-tap-trung-cao-hoan-thanh-bau-cu.png
Ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Lê Chân

Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử thành phố, công tác chuẩn bị bầu cử tại các quận/huyện, cơ quan, đơn vị đều có sự chuẩn bị trước một bước về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, thời gian quy định, bảo đảm an toàn, yêu cầu theo đúng kế hoạch đề ra.

Lê Chân là một quận trung tâm, có dân số đông nhất trong các quận của thành phố Hải Phòng, cũng nơi có nhiều cơ quan, đơn vị đứng chân, với số tri là 175.079 người.

Theo báo cáo của UBND quận Lê Chân , đến thời điểm hiện tại, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn quận đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả, nhiều nội dung công việc đã hoàn thành trước tiến độ, thời gian theo Luật định như: Thành lập Ủy ban bầu cử quận với 15 thành viên, sớm hơn 17 ngày và Ủy ban bầu cử các phường sớm 13 ngày so với quy định; Việc thành lập Ban bầu cử (cấp quận), tổ bầu cử (cấp phường) và ban hành các văn bản, nghị quyết chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử, công bố và niêm yết danh sách những người ứng cử cũng thực hiện sớm hơn nhiều ngày so với Luật định;…

Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện theo đúng quy định của Luật Bầu cử, Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử thành phố. Quận cũng đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, cấp phát tài liệu, trang trí khánh tiết và tuyên truyền về bầu cử dưới nhiều hình thức đến tất cả cử tri và người dân.

Đến ngày 14/4, quận Lê Chân đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ ba, biểu quyết nhất trí lập danh sách 59 người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 và 2 người dự khuyết. Các phường trên địa bàn quận cũng đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba với kết quả rất khả quan.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử cũng đã được quận Lê Chân tập trung chỉ đạo sát sao. Quận đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, thành lập tổ công tác gồm 10 thành viên để trực tiếp chỉ đạo, giám sát công tác bảo đảm an ninh trật cho bầu cử.

anh-2-hp-tap-trung-cao-hoan-thanh-bau-cu.jpg
Ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân phát biểu chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử

Ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: Để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thời gian tới, quận tiếp tục bám sát nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, chủ động và tập trung thực hiện một số công việc trọng tâm còn lại của công tác bầu cử.

anh-3-hp-tap-trung-cao-hoan-thanh-bau-cu.jpg
anh-4-hp-tap-trung-cao-hoan-thanh-bau-cu.jpg
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân

Quận sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, cổ động trực quan tạo không khí vui tươi phấn khởi, dân chủ trong nhân dân để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân; xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các Ban bầu cử đại biểu HĐND quận, phường, các tổ bầu cử; chỉ đạo Công an và các đơn vị nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Cùng với đó, quận sẽ thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn kịp thời xử lý những tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai công tác bầu cử; bảo đảm chuẩn bị đầy đủ về con người, cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả tốt nhất.

anh-5-hp-tap-trung-cao-hoan-thanh-bau-cu.jpg
Ông Trần Việt Tuấn, Bí thư Quận ủy Lê Chân kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường An Biên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tập trung cao độ hoàn thành công tác bầu cử