Đời sống

Hải Phòng: Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí

Phạm Thương 12/08/2023 - 16:57

Chiều 11/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí với hình thức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị thành phố và kết nối trực tuyến tới 6 điểm cầu quận, huyện.

Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tham dự Hội nghị tập huấn tại Trung tâm Hội nghị thành phố.

phat-ngon-cung-cap-thong-tin-bao-chi-2.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn tại Trung tâm Hội nghị thành phố.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố được Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hiếu trực tiếp thông tin hướng dẫn, giải đáp về thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Hội nghị tập trung chia sẻ, thảo luận về các nội dung chủ yếu liên quan đến việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí như: vai trò và trách nhiệm của người phát ngôn; những yêu cầu đối với người cung cấp thông tin; một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về báo chí trong giai đoạn hiện nay; một số nghiệp vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và những kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp, trả lời phỏng vấn báo chí; ứng xử của người phát ngôn trong xu hướng truyền thông hiện đại...

phat-ngon-cung-cap-thong-tin-bao-chi-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, giải đáp về phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí.

Thông qua Hội nghị tập huấn này, giúp cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, truyền thông. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, khách quan; giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, toàn diện, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí