Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hải Phòng nhất trí để FPT xây dựng Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ

Vũ Ba 05/01/2024 - 21:35

UBND TP. Hải Phòng và Tập đoàn FPT vừa tổ chức Hội nghị hợp tác về triển khai các nội dung chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn thành phố.

Thông tin tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, năm 2023 là năm còn nhiều khó khăn và biến động, nhưng trong tình hình đó, thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra với những kết quả tốt, được đánh giá là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước và vùng Đồng bằng sông Hồng.

hai-phong-hop-tac-voi-tap-doan-fpt-1.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đánh giá cao các ý tưởng đề xuất từ phía Tập đoàn FPT và nhấn mạnh quan điểm, thành phố sẵn sàng hợp tác với FPT

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Hải Phòng năm 2023 tăng 10,34%, đứng thứ 5 cả nước và thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng; tổng thu ngân sách đạt 102.614 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt 3,24 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước; thu hút khách du lịch đạt 7,9 triệu lượt (vượt kế hoạch đề ra). Tình hình an ninh quốc phòng, biên giới hải đảo được củng cố, giữ vững; an ninh trật tự trên địa bàn thành phố được đảm bảo…

Bí thư Thành ủy Hải Phòng bày tỏ sự vui mừng khi Tập đoàn FPT đến tìm hiểu cơ hội đầu tư về giáo dục và tư vấn triển khai chuyển đổi số tại Hải Phòng, đây là những lĩnh vực được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm.

hai-phong-hop-tac-voi-tap-doan-fpt-2.jpg
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng thời gian qua. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT mong muốn được đầu tư xây dựng tại Hải Phòng 01 Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ (Tổ hợp giáo dục phổ thông liên cấp, Cao đẳng, Đại học và sản xuất phần mềm) với quy mô từ 10-20 ha; đồng thời mong được thành phố đề xuất giới thiệu các khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT với diện tích khoảng 01 ha/cấp.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, người đứng đầu Tập đoàn FPT khẳng định cam kết tập trung đầu tư cho Hải Phòng để phát triển vượt bậc.

Chia sẻ tại hội nghị này, Tập đoàn FPT cho biết, đang quan tâm đến 05 nhóm lĩnh vực, gồm: Chính quyền số; Đề án 06 và chuyển đổi số của Hải Phòng; Y tế số; Giáo dục số và hạ tầng công nghệ thông tin. Là đối tác của nhiều Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, FPT sẵn sàng song hành với Hải Phòng về các ý tưởng phát triển trong tương lai, là cánh tay nối dài của Hải Phòng ở thị trường nước ngoài.

hai-phong-hop-tac-voi-tap-doan-fpt-3.jpg
Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao quà lưu niệm cho Tập đoàn FPT

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng ghi nhận, đánh giá cao các ý tưởng đề xuất từ phía Tập đoàn FPT và nhấn mạnh quan điểm, Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với FPT.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị các sở, ngành chức năng thành phố khẩn trương rà soát, lựa chọn địa điểm phù hợp để có thể triển khai Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ quy mô lớn và giới thiệu một số khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT.

Bí thư Thành ủy giao ngành chức năng thành phố phối hợp với Tập đoàn FPT dự thảo nội dung hợp tác một cách cụ thể, chi tiết, cùng kế hoạch triển khai, trong đó lưu ý việc FPT là cầu nối để kết nối Hải Phòng với các đối tác nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng nhất trí để FPT xây dựng Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ