Hải Phòng gửi công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ phòng dịch covid-19

Đức Duy| 29/01/2021 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch covid-19.

uy9_8256(1).jpg
Ảnh minh họa. NC.

Theo đó, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học nghỉ học từ 29/1.

Đồng thời, Sở yêu cầu tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm chỉ thị của các cấp, ngành và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch covid-19. Đặc biệt nhấn mạnh thông điểm 5K “Khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế”.

Xây dựng tình huống, giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất để chủ động phòng, chống dịch covid-19 trước tình hình diễn biến phức tạp. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cài đặt, sử dụng Hệ thống “An toàn covid” theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị kiểm tra, đánh giá xây dựng đề cương ôn tập kế hoạch dạy online để giúp học sinh có thể tự học, ở nhà khi học.

Phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, các phòng chức năng, các khu vực trong cơ quan, đơn vị giáo dục.

Trước đó, hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đã thông báo đến học sinh nghỉ học. Cụ thể, Sở GD-ĐT Hải Dương thông tin đã thông báo cho hơn 500.000 học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân nhiễm covid-19.

Riêng học sinh ở thành phố Chí Linh, Sở GD-ĐT đã thông báo cho học sinh nghỉ học trước đó 1 ngày. Toàn bộ học sinh được nghỉ học chưa xác định thời hạn quay lại nhà trường.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, Sở GD-ĐT cũng đã thông báo tới 5 địa phương gồm: Uống Bí, Đông Triều, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long cho toàn bộ học sinh từ mầm non, giáo dục phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên nghỉ học kéo dài từ 28/1 đến hết ngày 31/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng gửi công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ phòng dịch covid-19