Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV 2 có tiếp xúc F0 tại Hà Nội

Vũ Ba| 19/07/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV 2 vừa ghi nhận sáng 19/7 từng đi đến Thái Bình, Nghệ An và tiếp xúc với F0 tại Hà Nội. Đây cũng là ca bệnh thứ 6 ghi nhận trong 4 ngày vừa qua (từ ngày 16/7 đến nay) tại Hải Phòng.

Sáng 19/7, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm với SARS-CoV 2 và đang khẩn trương tiến hành truy vết, khoanh vùng , thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, nữ bệnh nhân là Đ.T.H (SN 1981, trú ngõ 512 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng).

Khoảng 14 giờ ngày 16/7, bệnh nhân Đ.T.H  đi Thái Bình để lấy hàng. Sau đó, bệnh nhân  lên Hà Nội, giao hàng tại phố Hàng Mắm, tiếp xúc với F0 là P.T.A và giao hàng tại phó Hàng Bạc.

Sáng ngày 17/7, bệnh nhân đi Diễn Châu, Nghệ An, sau đó về Hải Phòng.

Ngày 18/7, bệnh nhân đi xét nghiệm PCR tại Bệnh viên Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho kết quả dương tính với SARS-CoV 2.

Sau khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân Đ.T.H  được đưa cách ly ngay tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (cơ sở 2).

Bước đầu, cơ quan chức năng ra soát được 9 F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ.T.H là người trong gia đình, hàng xóm trong ngõ bệnh nhân cư trú và 18 người là F2.

Ngành y tế và chính quyền địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV 2 có tiếp xúc F0 tại Hà Nội