Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016

Hà Sơn| 31/12/2016 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016 được coi là năm “cổ tích” bóng đá thế giới với chức vô địch Giải ngoại hạng Anh của Leicester City và “ngai vàng” châu Âu của Bồ Đào Nha.

Tối 2-5, Tottenham bị Chelsea cầm chân 2-2, điều đó đồng nghĩa với Leicester City lên ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh sau 132 năm chờ đợi. Đây là chức vô địch “cổ tích” nhất trong lịch sử giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới Premier League.

Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016

Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016

Jamie Vardy và đồng đội có mùa giải thành công tại Premier League

Chiến lược gia kỳ cựu Ranieri phát biểu “Tôi muốn câu chuyện của Leicester như một tác phẩm điện ảnh của Mỹ. Ở đó, đến cuối cùng sẽ là kết thúc có hậu”. Đây là một tập thể gắn kết, chăm chỉ và đầy bản lĩnh. Từ chân sút kỷ lục Jamie Vardy đến đôi chân ma thuật Riyah Mahrez hay bức tường thép Wes Mogan, tất cả đã đi vào lịch sử.

Bên cạnh đó, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha cũng lên ngôi một cách “cổ tích” bậc nhất.

Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016

Ronaldo và đồng đội nâng cao chức vô địch Euro 2016

Tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng xứng đáng sau một trận đấu lỳ lợm. Hàng thủ đội bóng Nam Âu thi đấu xuất sắc trước những pha sóng gió của các chân sút chủ nhà. Để rồi một khoảnh khắc lóe sáng của Eder đã mang về bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 đầy bất ngờ.

Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016

Bồ Đào Nha là tập thể gắn kết

Ronaldo và các đồng đội đã trải qua cuộc hành trình nhọc nhằn tại vòng bảng với tấm “vé vớt”. Nhưng sau mỗi trận vòng loại trực tiếp đội chiến thắng lại gọi tên Bồ Đào Nha. Và trận đấu khó khăn nhất gặp Pháp ở chung kết, đội trường Ronaldo bị chấn thương và sớm rời sân bằng cáng. Nhưng rút cuộc Bồ Đào Nha đã có được chức vô địch châu Âu một cách bất ngờ nhất.

Hai đội bóng không được đánh giá cao đã lên ngôi vô địch tại châu Âu năm 2016 khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà vô địch “cổ tích” năm 2016