Văn hóa - giải trí

Hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn

Nguyễn Liên 03/10/2023 - 09:39

UBND tỉnh Bắc Kạn mới đây đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quảng bá sản phẩm nông nghiệp và phát triển du lịch hồ Ba Bể, Bắc Kạn. Hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long là cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, có 01 tập thể và 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, gồm: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Ba Bể; Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam; Nghệ sĩ nhân dân Vũ Tự Long, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội Việt Nam; ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Bắc Kạn.

Đây là các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực và mang lại hiệu quả cao tại Sự kiện live stream trực tiếp phát sóng trên các kênh truyền thông nhằm quảng bá, tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể diễn ra ngày 09/7/2023.

xb1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình trao Bằng khen cho hai nghệ sĩ và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Ba Bể

Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long vốn là hai nghệ sĩ thân thuộc với bà con nông dân nhiều tỉnh thành. Tháng 7 vừa qua, sau khi nhận lời mời tham gia quảng bá thương hiệu bí xanh thoát nghèo của một người dân và lãnh đạo huyện Ba Bể, hai nghệ sĩ ngay lập tức lên kế hoạch và tổ chức live stream đưa bí xanh đến mọi miền Tổ quốc. Điều này đã góp phần quảng bá, phát triển nông sản tỉnh Bắc Kạn.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, trong khuôn khổ sự kiện quảng bá, tiêu thụ bí xanh thơm và du lịch hồ Ba Bể năm 2023, sáng 9/7, tại cánh đồng thôn Khuổi Luồm, xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn diễn ra “Ngày hội Bí xanh thơm Ba Bể”, với sự tham gia của NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Sau 2h live stream nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ chốt được gần 10.000 đơn bí xanh thơm Ba Bể, trong đó có những đơn mua 500kg cho "Ngày hội Bí xanh thơm Ba Bể ". Sau khi cùng bà con nông dân đưa sản phẩm bí xanh đi khắp mọi miền đất nước, các nghệ sĩ tham gia trải nghiệm quảng bá du lịch tại tỉnh Bắc Kạn.

tl.jpg
tl-23.jpg
tl-24.jpg
Nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long để lại tình cảm đặc biệt với nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Bày tỏ cảm xúc với phóng viên, NSND Tự Long cho biết, anh ít có cơ hội đến Bắc Kạn, nhưng lần này đến có rất nhiều cảm xúc, nhất là khi cùng với cộng đồng lan tỏa, chia sẻ đưa hình ảnh, sản vật của Bắc Kạn đến mọi người ở khắp nơi của tổ quốc. "Đó là cũng là trách nhiệm của người nghệ sĩ", NSND Tự Long nói.

Bên cạnh hoạt động quảng bá thương hiệu đặc sản nông sản bí xanh khắp mọi miền Tổ quốc, hai nghệ sĩ góp phần quảng bá du lịch tại Hồ Ba Bể chiêm ngưỡng và live stream quảng bá những cảnh đẹp nổi tiếng của hồ như: Đảo Bà Góa, đền An Mạ, ngã ba Sông Năng, trải nghiệm các hoạt động dân gian gồm giã bánh giày, nặn bánh, tung còn tại Ba Bể Retreat homestay Bản Cám, xã Khang Ninh, ven hồ Ba Bể...

xb2.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc cho biết sẵn sàng giúp tỉnh Bắc Kạn trong những sự kiện sắp tới.

Ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn và chúc mừng các cá nhân và tập thể được nhận Bằng khen. Đồng chí ghi nhận tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của các nghệ sĩ và các tập thể dành cho tỉnh Bắc Kạn trong việc quảng bá sản phẩm nông nghiệp của địa phương, giới thiệu hình ảnh du lịch hồ Ba Bể, hình ảnh con người Bắc Kạn đến với bạn bè gần xa, đem lại hiệu ứng rất tích cực và tạo sự lan tỏa.

Ngày 29/7/2022, giống bí xanh thơm Ba Bể được Bộ NN và PTNT công nhận lưu hành đặc cách chính thức là giống cây trồng có tên tuổi, địa chỉ và bản quyền của tỉnh Bắc Kạn theo Quyết định số 191/QĐ-TT-CLT. Bí xanh thơm Ba Bể đạt điều kiện sản phẩm an toàn thực phẩm, tham gia chuỗi sản phẩm sạch, trong đó có 3ha đạt tiêu chuẩn VietGAP; 12,4ha đạt tiêu chuẩn hữu cơ; kèm theo đó là việc liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ, đưa bí xanh thơm Ba Bể thành sản phẩm hàng hóa chủ lực, mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Người dân và các HTX đều áp dụng các biện pháp kĩ thuật trong quy trình trồng, chăm sóc đảm bảo an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn