Hải Dương: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng có diễn biến xấu nhất được xuất viện

Đ. Quế - V. Phương| 17/03/2021 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/3, đại diện Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương (Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 2) cho biết, ca bệnh nặng nhất trong đợt dịch trên địa bàn tỉnh này đã được ra viện vào chiều cùng ngày.

Theo đó, bệnh nhân (BN2332) là ông N.V.H, 60 tuổi ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Ông H., mắc Covid-19 và nhập viện ngày 18/2.

Khi nhập viện, bệnh nhân H., trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập, tiên lượng rất nặng, chỉ số nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ 70%. Bác sĩ đánh giá bệnh nhân nguy kịch, không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực (ICU).

yu.jpg

Bệnh nhân dùng thuốc an thần, lọc máu, phổi đông đặc hai bên. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi do COVID-19 biến chứng ARDS (suy hô hấp cấp tiến triển).

Tiểu ban Điều trị đã huy động các chuyên gia của BV Bạch Mai đến hỗ trợ điều trị. Đồng thời các chuyên gia hàng đầu của Tiểu ban Điều trị đã hội chẩn Quốc gia về tình trạng sức khỏe của nam bệnh nhân ngày 19/2.

Sau gần 1 tháng điều trị sức khỏe BN2332 đã ổn định, khỏi bệnh và xét nghiệm nhiều lần liên tiếp có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid- 19 Hải Dương, trong chiều 17/3, ngoài trường hợp BN2332 được xuất viện có thêm 19 bệnh nhân khác được điều trị khỏi nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ đầu đợt dịch đến nay là 491 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng có diễn biến xấu nhất được xuất viện