Tòa tuyên án

Hai cô cháu rủ nhau đi vận chuyển thuê ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 20/03/2024 - 16:03

Ngày 20/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Thị Lơ (SN 1981) và Lương Thị Duyên (SN 1993), cùng trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng năm 2012 trong thời gian vào tỉnh Gia Lai làm việc, Lương Thị Lơ có quen biết người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ). Một năm sau, Lơ trở về quê sinh sống, lập gia đình nhưng vẫn giữ liên lạc với người đàn ông đó.

anh-1.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Khoảng tháng 8/2023, Lơ vào thành phố Pleiku chơi theo lời mời của Tuấn. Khi gặp nhau, Tuấn đưa cho Lơ 1 chiếc điện thoại để liên lạc.

Ngày 5/8/2023 sau khi Lơ về quê thì Tuấn gọi điện nhờ đi nhận ma túy, hứa trả 10 triệu tiền công. Trước lời đề nghị trên, Lơ gật đầu đồng ý.

Ngày 9/8, một người đàn ông dân tộc Mông liên lạc với Lơ trao đổi địa điểm giao nhận ma túy. Ngay sau đó, Lơ liền rủ cháu gái là Lương Thị Duyên cùng đi vận chuyển ma túy.

Sau khi thống nhất, Lơ giao cho Duyên chiếc điện thoại mà trước đó Tuấn đưa rồi đi đến khu vực cổng nhà máy thủy điện Nậm Giải, huyện Quế Phong để chờ nhận ma túy.

Quá trình ngồi chợ đợi, Duyên khát nước nên gọi điện cho Lơ nhờ mang nước ngọt lên. Khi hai cô cháu đang ngồi đợi thì người giao ma túy gọi điện đến hướng dẫn địa điểm nhận ma túy.

Lúc này, Lơ không trực tiếp đi nhận ma túy mà chỉ đạo người cháu thực hiện nhiệm vụ. Duyên đi một đoạn thì thấy bì xác rắn màu vàng có chứa ma túy nên lấy lên để đưa về nhà cất giấu.

Tối cùng ngày, khi Lương Thị Lơ đang đi trên đường thì bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Ngay sau đó, lực lượng công an đã bắt giữ Duyên cùng tang vật là hơn 3,8kg nhựa thuốc phiện.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai bị cáo cho rằng vì nhận thức pháp luật hạn chế, nhất thời hám lợi mà phạm tội. Hai bị cáo thể hiện thái độ hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Hội đồng xét xử nhận định trong vụ án này, Lương Thị Lơ là người khởi xướng nên phải chịu trách nhiệm hình sự ở mức cao hơn. Hai bị cáo đều có những tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhiều thành tích và đóng góp trong hoạt động thể dục thể thao của địa phương, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Lương Thị Lơ 16 năm tù, Lương Thị Duyên 10 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối với người đàn ông tên Tuấn và người giao ma túy do các bị cáo không rõ lai lịch nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cô cháu rủ nhau đi vận chuyển thuê ma túy