Hai cha con rủ nhau đi đánh người sau va chạm giao thông

Hiếu Lê| 08/03/2023 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tuấn Hào (SN 1977) và bị cáo Nguyễn Hoàng Gia Bảo (SN 1999, cùng trú tại 380 Y Jút, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 16h30 ngày 22/4/2022, Hào đang điều khiển xe mô tô tham gia giao thông trên đường Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột thì xảy ra va chạm giao thông với anh Thi Đức Long (SN 1993, trú tại TDP 4, phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) dẫn đến xô xát.

Tuy nhiên sau đó được mọi người can ngăn nên Hào bỏ về, còn Long đến ngồi uống nước tại quán trà sữa.

Về đến nhà, Hào gặp con trai là Nguyễn Hoàng Gia Bảo đang chặt cành cây nên đã kể lại sự việc, sau đó hai cha con chở nhau đi tìm anh Long để "hỏi chuyện".

Khi gặp anh Long tại quán trà sữa, hai cha con Hào xông vào đánh, chém khiến anh Long bị thương. Sau khi gây án, hai cha con Hào bỏ về nhà, còn anh Long được đưa đi cấp cứu.

Hai cha con rủ nhau đi đánh người sau va chạm giao thông

Hai bị cáo tại phiên toà.

Theo kết quả giám định, anh Thi Đức Long bị thương tích ở đầu, tay trái với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 8%.

Quá trình điều tra, các bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với kết quả giám định và các tài liệu và chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Hành vi nêu trên của bị cáo Nguyễn Hoàng Gia Bảo và bị cáo Nguyễn Tuấn Hào, đã phạm vào tội Giết người, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho người bị hại và được người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Các bị can phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt nên áp dụng Điều 15 và khoản 3 Điều 57 Bộ luật hình sự.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk tuyêt phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Gia Bảo 8 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Tuấn Hào 7 năm tù cùng về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cha con rủ nhau đi đánh người sau va chạm giao thông