Hà Tĩnh: Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch xã vì xảy ra nhiều sai phạm

Bá Mạnh| 10/03/2017 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quy định của pháp luật trong quá trình công tác, Bí thư cùng Chủ tịch và một số cán bộ xã Hương Lâm đã bị kỷ luật.

Ngày 9/3, thông tin từ Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, Ban thường vụ Huyện uỷ Hương Khê vừa thi hành các hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với các ông Phan Văn Thông (Bí thư Đảng uỷ), ông Đinh Viết Mạnh (Chủ tịch UBND xã), bà Võ Thị Hồng Nhung (công chức tài chính - kế toán) và bà Nguyễn Thị Thuận (công chức địa chính kiêm thủ quỹ) UBND xã Hương Lâm về hành vi lợi dụng chức vụ và cố ý làm trái.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Ban thường vụ Huyện uỷ Hương Khê đã nhận được thông tin tố cáo và thành lập đoàn kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Ban thường vụ, Bí thư, Chủ tịch, tài chính – kế toán và thủ quỹ UBND xã Hương Lâm.

Hà Tĩnh: Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch xã vì xảy ra nhiều sai phạm

 Quyết định cách chức chủ tịch UBND xã Hương Lâm

Ngày 28/10/2016, đoàn thanh kiểm tra đã có kết luận số 73/KL, báo cáo kết quả gửi Ban thường vụ Huyện uỷ Hương Khê. Theo kết luận, tập thể Ban thường vụ Đảng uỷ, cá nhân Bí thư, Chủ tịch, công chức tài chính - kế toán và thủ quỹ UBND xã Hương Lâm đã có nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, chấp hành quy định của pháp luật trong quá trình công tác.

Về mặt Đảng, Huyện uỷ Hương Khê đã quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ và chức vụ Bí thư Đảng uỷ đối với ông Phan Văn Thông, đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ, chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ đối với ông Đinh Viết Mạnh và đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ viên BCH Đảng uỷ đối với bà Võ Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Thuận, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bên cạnh đó, Phòng Nội vụ huyện Hương Khê căn cứ vào kết luận của Ban thường vụ Huyên uỷ, UBND huyện Hương Khê đã thi hành các hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với cán bộ, công chức do mình phê duyệt và bổ nhiệm.

Cụ thể, ngày 13/12/2016, UBND huyện Hương Khê đã ban hành quyết định số 12410/QĐ-UBND về việc cách chức Chủ tịch UBND xã Hương Lâm nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Đinh Viết Mạnh. Lỗi phạm: “ từ 9/2012 đến tháng 10/2016, với cương vị là Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo kế toán lập hồ sơ không đúng quy định để thanh toán nguồn vốn hỗ trợ tuần tra, bảo vệ biên giới và nguồn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; chi sai nguyên tắc, có dấu hiệu thất thoát ngân sách nhà nước số tiền là 611.230.000 đồng”.

Ngoài ra, UBND huyện Hương Khê cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức hạ bậc lương đối với bà Võ Thị Hồng Nhung (kế toán - ngân sách) và cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thuận, cán bộ địa chính xã (kiêm thủ quỹ) do tham mưu, lập hồ sơ thanh toán không đúng quy định để thanh toán, chi sai nguyên tắc có dấu hiệu làm thất thoát ngân sách nhà nước liên quan đến những sai phạm chủ tịch UBND xã này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch xã vì xảy ra nhiều sai phạm