Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô

Ánh Dương| 25/09/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội đang đứng giữa cuộc đại chuyển dịch từ vùng lõi nội đô, vốn đất chật người đông sang những trung tâm mới tại phía Đông và phía Tây thành phố, bắt nhịp xu hướng đô thị đa trung tâm tại các đại đô thị trên thế giới.

Đô thị đa cực – xu hướng tất yếu của thế giới

Đô thị đa cực (hay đô thị đa trung tâm) vẫn còn là khái niệm mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, mô hình này đã rất phổ biến, giải quyết được những căn bệnh trầm kha của đô thị đơn cực. Khi quy mô dân số trong khoảng 5 - 10 triệu người, các đô thị chỉ có một trung tâm dần trở nên lạc hậu, gây ra nhiều hệ quả như môi trường ô nhiễm, tắc đường,… Chính vì vậy, việc xây dựng các đô thị vệ tinh xung quanh sẽ giảm áp lực cho nội đô, đồng thời mang đến chất lượng sống cao hơn.

Để trở thành một đô thị đa cực đúng nghĩa, mỗi trung tâm của cực đó cần có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu. Những tiện ích đều cần được xây dựng trong một phạm vi mà người dân có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Những năm trở lại đây, Việt Nam cũng đã xuất hiện những cuộc dịch chuyển từ mô hình đô thị đơn cực sang đô thị đa cực. Như tại TP. Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của TP Thủ Đức đang phần nào san sẻ áp lực cho trung tâm Quận 1. Quy hoạch chung đến năm 2040 cũng xác định, TP. Thủ Đức sẽ đóng vai trò trung tâm kinh tế tri thức, tài chính quan trọng, trở thành động lực phát triển mới của TP.HCM và cả nước.

Hà Nội đang hướng tới trở thành đô thị đa trung tâm

Mô hình đô thị đa trung tâm thời gian gần đây cũng đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua sự xuất hiện của Vinhomes Ocean Park tại phía Đông và Vinhomes Smart City nằm phía Tây thành phố.

Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô - Ảnh 1.

Ra mắt thị trường vào năm 2018, Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại giao điểm của các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 5A, quốc lộ 5B. Từ vị trí này, đại đô thị có thể dễ dàng kết nối tới những khu vực trung tâm thông qua cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì. Cư dân ở đây cũng có thể đón đầu xu thế sử dụng các phương tiện công cộng hiện đại, khi dự án có hệ thống xe bus thông minh kết nối tới 9 quận Hà Nội. Đặc biệt mới đây, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được gấp rút hoàn thành, cầu Trần Hưng Đạo vừa được phê duyệt phương án kiến trúc… sẽ góp phần gia tăng kết nối giữa trung tâm cũ ở phố cổ và trung tâm mới phía Đông với Vinhomes Ocean Park là tâm điểm.

Vinhomes Ocean Park còn được chủ đầu tư xây dựng hệ thống cảnh quan đẳng cấp cùng hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup gồm: Vincom, Vinschool, VinUni, Vinhomes và Vinmec. Dự án ghi dấu với biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ lớn trung tâm rộng 24,5 ha – những kỳ quan hiếm có tại thủ đô.

Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Vinhomes Ocean Park còn hội tụ đủ những tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng ẩm thực phong phú từ Âu sang Á, hơn 100 thương hiệu lớn cả trong nước và quốc tế, công viên gym với khoảng 700 máy tập,… Đối với những gia đình có con nhỏ, đây sẽ là nơi định cư lý tưởng khi sở hữu hệ thống giáo dục quy mô từ mầm non đến đại học. Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cũng sẽ được đảm bảo với Bệnh viên đa khoa quốc tế nằm ngay trong lòng đại đô thị.

Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô - Ảnh 3.

Vinhomes Smart City – đại đô thị hàng đầu phía Tây cũng đang thu hút sự quan tâm của người dân Hà Nội. Giống như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City sở hữu kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại. Dự án nằm trên vị trí giao điểm của hai trục đường huyết mạch phía tây thành phố là Đại lộ Thăng Long và Lê Trọng Tấn và nằm tại điểm giao thoa của 3 tuyến Metro trọng yếu số 5-6-7.

Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô - Ảnh 4.

Tại Vinhomes Smart City, hệ sinh thái Vingroup với Vincom, Vinschool, Vinmec, Vinhomes cũng mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, đủ đầy. Đặc biệt, Vinhomes Smart City còn được đánh giá cao nhờ sự thông minh và hiện đại, dựa trên 4 trục cốt lõi: an ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh và căn hộ thông minh.

Chân dung những người tiên phong kiến tạo Hà Nội đa trung tâm

Nhìn thấy những cơ hội từ cuộc đại chuyển dịch mà Vinhomes đóng vai trò là những người tiên phong, nhiều nhà đầu tư và khách hàng cũng tiên phong gia nhập xu thế này. Tại Vinhomes Ocean Park đã có 28 ngàn dân định cư còn Vinhomes Smart City là hơn 17 ngàn dân. Đây là những người tiên phong, sẵn sàng chuyển dịch để hướng đến cuộc sống mới với chất lượng sống cao hơn. Đồng thời, theo nhiều chuyên gia, khi các hạ tầng giao thông kết nối được hoàn thành, giá trị bất động sản tại các dự án này sẽ gia tăng nhanh chóng, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư đón đầu xu hướng đô thị đa cực.

Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô - Ảnh 5.

Cuộc chuyển dịch từ trung tâm Hà Nội cũ sang những trung tâm mới của Hà Nội đã mang đến kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản. Để dẫn dắt kỷ nguyên mới này, thị trường cần những người tiên phong – những tập đoàn, những nhà đầu tư tiên phong tìm kiếm cơ hội mới và những người dân tiên phong lối sống mới. Nhằm khắc họa rõ nét chân dung những con người ấy, Vinhomes giới thiệu Series Talkshow "Người Tiên Phong" nhằm cung cấp các thông tin có giá trị về thị trường bất động sản và những xu hướng trong tương lai.

Đón xem số đầu tiên của Talk Show NGƯỜI TIÊN PHONG với chủ đề: "Old Town - New City | Hà Nội đa trung tâm & Những cuộc đại dịch chuyển" cùng sự tham gia của hai vị khách mời có tiếng trong lĩnh vực bất động sản là Shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch hội đồng quản trị Cengroup và bà Phạm Thị Lan Phương – Giám đốc kinh doanh Vùng 2 Vinhomes để tìm lời giải đáp.

Talkshow được phát sóng trực tuyến tại Fanpage Vinhomes lúc 20h, Chủ nhật, 26/09/2021.

Theo dõi chi tiết thông tin chương trình tại: https://www.facebook.com/vinhomes.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và cuộc đại dịch chuyển tạo nên những trung tâm mới của thủ đô