Hà Nội thay đổi kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Minh Anh| 07/11/2021 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo văn bản mới được UBND TP Hà Nội thông qua, UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT TP về việc điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo đó, chỉ duy nhất một huyện ngoại thành Hà Nội mở cửa trường từ 8/11.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản số 3908/UBND-KGVX thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo đó: Học sinh một số khối lớp tại huyện Ba Vì sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Tại 29 quận, huyện, thị xã còn lại sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên. Học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

vnapotalhanamtaodieukienthuanloichohocsinhmacketvidichcovid-19duocdentruong5670085-16317892304362105561967.jpg
Theo văn bản mới được UBND TP Hà Nội thông qua, chỉ duy nhất một huyện ngoại thành Hà Nội mở cửa trường từ 8/11.

Đối với huyện Ba Vì, mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện chọn 1 trường có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng thì được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: các trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường trung học cơ sở cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường trung học phổ thông cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường. Học sinh các khối lớp khác tiếp tục học trực tuyến, cấp học mầm non nghỉ học tại nhà.

Về nguyên tắc thực hiện, học sinh đi học theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn tại những nơi được xác định cấp độ dịch ở cấp 1 và cấp độ 2.

Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành Y tế - Giáo dục và Đào tạo; có phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh trên một buổi dạy; giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ được dạy trực tuyến.

Các trường cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh trước, trong và sau khi đến trường; chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường, học sinh tự mang theo bình nước cá nhân…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thay đổi kế hoạch cho học sinh trở lại trường