Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến

Mai Đỉnh(TH)| 03/01/2017 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra, CSGT và lực lượng chức năng của Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến, xuyên tâm và không thực hiện việc điều chuyển luồng tuyến theo quy định.

Thực hiện chủ trương điều chuyển luồng tuyến tại một số bến xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều chủ xe phản ánh việc không có khách do chưa quen cung đường, đại diện Bến xe nước Ngầm cho biết, trong khoảng 2 tuần bến xe sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách khi xuất bến được giảm 20% chi phí.

Để theo dõi việc thực hiện điều chuyển luồng tuyến tại các bến xe, ngày 2-1, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đã có mặt tại Bến xe Mỹ Đình đôn đốc công tác điều chuyển. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt, túc trực tại 2 bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống đối nếu có.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, nếu DN nào còn cố tình chống đối, Sở cũng như TP sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. "Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những DN đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt", ông Vũ Văn Viện nhấn mạnh.

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến

Từ ngày 2-1, Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến, xuyên tâm và không thực hiện việc điều chuyển luồng tuyến theo quy định.

Được biết, trong ngày 2-1, tại bến xe Mỹ Đình vẫn sẽ duy trì xe buýt trung chuyển miễn phí hành khách các tuyến bị điều chuyển sang 2 bến xe mới là: Giáp Bát và Nước Ngầm.

Theo chỉ đạo của UBND TP và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Transerco đã tăng cường nhiều lượt chuyến xe buýt kết nối Bến xe Nước Ngầm với các khu vực trong TP để người dân tiện di chuyển.

Cùng với thực hiện kế hoạch trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 2-1 sẽ triển khai lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra, Cảnh sát và Công an địa phương sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến, xuyên tâm và không thực hiện việc điều chuyển trên.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định thực hiện việc điều chuyển, sắp xếp trên từ ngày 2-1.

Tổng cộng có trên 600 lượt xe của 32 tuyến xe khách được điều chuyển, sắp xếp theo kế hoạch trên.

Tại bến xe Giáp Bát, các lượt xe đi các tuyến: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái được điều chuyển về bến Mỹ Đình; các lượt xe chạy tuyến đi Sơn La, Lai Châu được điều chuyển về bến Yên Nghĩa.

Tại bến xe Gia Lâm, các lượt xe đi tuyến Sơn La điều chuyển về bến Yên Nghĩa. Với bến xe Nước Ngầm, các lượt, chuyến chạy đến các tỉnh: Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái điều chuyển về bến xe Mỹ Đình; các lượt xe chạy đến Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Nông, Kon Tum điều chuyển về Yên Nghĩa.

Tại bến xe Mỹ Đình, các lượt xe chạy các tuyến Nam Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh điều chuyển về bến Nước Ngầm; tuyến đến Hà Nam về bến xe Giáp Bát; tuyến về Thanh Hóa chạy đường Hồ Chí Minh về bến Yên Nghĩa; các tuyến về Hải Dương, Hưng Yên về bến xe Gia Lâm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến