Môi trường

Hà Nội sắp trải qua cơn mưa lớn

Tuấn Dũng 03/08/2023 - 08:30

Dự báo hôm nay (3/8), khu vực miền Bắc, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung dự kiến sẽ có mưa dông. Đặc biệt, thủ đô Hà Nội có thể đón nhận cơn mưa rất to vào chiều và đêm nay.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ dự kiến có thời tiết với nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, đôi nơi mưa rất to và phân tán có dông.  Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 31-34 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ cũng dự kiến có thời tiết với nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, đôi nơi mưa rất to và phân tán có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 30-33 độ C, có nơi trên 32 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nhiệt độ từ 28-30 độ C.

uaarw.jpg
Ảnh minh họa.

Trong thủ đô Hà Nội, dự kiến hôm nay sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và phân tán có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

ssss.jpg
Ảnh minh họa.

Dự báo mưa dông diện rộng ở miền Bắc tiếp tục kéo dài đến ngày mai (4/8). Từ ngày 5/8, khu vực trung du và đồng bằng dự kiến sẽ giảm mưa, tuy nhiên, vùng núi Bắc Bộ có khả năng tiếp tục mưa lớn trong nhiều ngày tới.

Cụ thể về dự báo thời tiết hôm nay:

  1. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, đôi nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
  2. Khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
  3. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 31-34 độ C.
  4. Khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 26-29 độ C.
  5. Khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, miền Đông chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, miền Tây có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Từ ngày mai, mưa lớn dự kiến sẽ giảm dần ở Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp trải qua cơn mưa lớn