Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh "bóng cười", rượu lậu trên phố Mã Mây

Phong Vân| 11/02/2023 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện số lượng lớn rượu ngoại, shisha và khí cười không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng trên phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm.

Thông tin từ Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, ngày 10/2, Đội QLTT số 17 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh kế, Công an TP Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 61 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 94 chai rượu các loại.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 bình chứa khí N2O trọng lượng 69,7 kg, 25 kg bóng, 80 bao shisha có nhãn Balli (50gr).

Theo Cục QLTT TP Hà Nội, toàn bộ các bình chứa khí N20 và bóng trên được đoàn kiểm tra phát hiện không có nhãn mác, không ghi thông tin nhà sản xuất, nơi sản xuất; hóa shisha do nước ngoài sản xuất, trên bao bì có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá nói trên.

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh

03 bình khí N02 không có nhãn mác, không ghi thông tin nhà sản xuất.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tại quán có 94 chai rượu các loại, như: Royal Salute, Ballantines, Chivas, Bombay Saphire, Tsarine… Trong đó, chỉ có 45 chai có tem, còn lại là không có tem. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng hóa là rượu nêu trên.

Hiện Đội QLTT số 17 đã tạm giữ số hàng hoá nói trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh "bóng cười", rượu lậu trên phố Mã Mây