Hà Nội: Người vô gia cư sẽ có "nhà" trong dịp Tết Bính Thân

Huy Hùng| 01/02/2016 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những căn phòng này đã được chuẩn bị đầy đủ tiện nghi giúp những người vô gia cư, không có điều kiện về quê ăn Tết có chỗ nghỉ đón Tết.

Hưởng ứng chương trình kêu gọi giúp đỡ người vô gia cư, người nghèo dịp Tết. Nhiều trường đại học ở Hà Nội đã mở chiến dịch đón tiếp người vô gia cư đến ở dịp Tết Nguyên đán.

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 1/2, tức 23/12 âm lịch, cũng là ngày sinh viên chính thức được nghỉ Tết) nhiều trường đại học như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Tài chính, Kí túc xá Pháp Vân, ĐHQG Hà Nội đã chính thức mở cửa đón người vô gia cư, người nghèo vào ở tại ký túc xá của trường trong dịp Tết Nguyên đán. Chiến dịch này sẽ kéo dài đến hết đợt nghỉ Tết (ngày 21/2, tức 14 tháng Giêng Âm lịch, khi sinh viên trở lại trường học).

Hà Nội: Người vô gia cư sẽ có

Những người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không phải ngủ ngoài đường dịp Tết Bính Thân 2016

Tại trường ĐH Ngoại thương, lãnh đạo nhà trường cho biết dịp Tết cổ truyền năm nay, nhà trường dành ra 4 phòng trên tầng 2 tại khu kí túc xá của sinh viên quốc tế để chào đón người vô gia cư đến ở.

Các căn phòng này được trang bị đầy đủ tiện nghi, có bình nóng lạnh, quạt thông gió, đèn điện, chăn, chiếu.... Mỗi phòng rộng hơn 20m2, có nhà vệ sinh khép kín rộng rãi, chia thành 3 phòng nhỏ là phòng tắm, vệ sinh và phòng thay đồ. Các gian nhà có 8 giường tầng với sức chứa ít nhất từ 8 người trở lên.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hiện cũng đã có 10 phòng với đầy đủ giường, nệm ấm, ti vi và cả bàn làm việc sẵn sàng đón người có hoàn cảnh khó khăn, không thể về sum họp gia đình vào ở. Tùy vào số lượng người, trường sẽ tăng cường thêm các phòng khi cần thiết.

Cách thức đăng kí để đến ở rất đơn giản. Mọi thủ tục liên quan đến việc đón người vô gia cư, ban lãnh đạo nhà trường đã thông báo và xin phép UBND cấp phường. Những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, chỉ cần đến trực tiếp và đăng kí với quản lý khu kí túc xá của trường có thể ở lại đây đón Tết.

Thời gian này, nhà trường luôn có người túc trực 24/24 và trực các ngày Tết để đón tiếp người vô gia cư và xử lý mọi vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người vô gia cư sẽ có "nhà" trong dịp Tết Bính Thân