Bất động sản

Hà Nội: Giá cho thuê căn hộ chung cư đồng loạt tăng cao

Trang Nhi 19/06/2023 - 08:27

Giá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng khiến nhiều người thuê chật vật, tìm phương án hợp lý.

Giá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua có xu hướng đi lên, đặc biệt ở các quận gần hoặc trong trung tâm. Mức tăng phổ biến khoảng 1-3 triệu đồng/căn/tháng, tương đương tăng 10-30% so với hồi đầu năm 2022.

Đơn cử, một số căn hộ chung cư trên đường Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) có giá thuê tăng từ 9-10 triệu đồng/tháng lên 11-13 triệu đồng/tháng (căn 3 phòng ngủ giá thuê tới 16 triệu đồng). Tại các chung cư như The Pride và Anland Nam Cường (Hà Đông), Gamuda (Hoàng Mai) có mức giá cho thuê tăng từ 1-3 triệu đồng/căn/tháng.

Nguyên nhân khiến giá cho thuê căn hộ chung cư liên tục leo thang, theo các chuyên gia, là bởi giá bán nhà liên tục tăng cao nên đi thuê là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc một chuyên trang chuyên mua bán nhà đất khu vực miền Nam phân tích, nhiều khách hàng chưa đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê, hoặc một số nhóm đi thuê rồi cho thuê lại để phục vụ du lịch trong nước.

Ngoài ra, theo chuyên gia này, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm 2022, đến năm 2023 thì quay lại thị trường, thuê những mặt bằng diện tích nhỏ 50-70m2 ở các trung tâm để làm việc.

Mặt khác, ông Tuấn cho rằng, xu hướng đô thị hóa ngày càng cao, dân nhập cư vào trung tâm nhiều dẫn đến nhu cầu thuê chung cư, nhà trọ cũng gia tăng; thị trường cho thuê trở nên sôi động hơn thời điểm trước.

Thực tế, trong bối cảnh giá nhà đất tăng phi mã khiến giấc mơ mua nhà của người lao động thu nhập thấp ngày càng xa vời. Căn hộ cho thuê trở thành "cứu cánh" duy nhất, nhưng nay giá thuê cũng liên tục leo thang khiến áp lực đè nặng.

Trong bối cảnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Chính phủ và các địa phương cần nhanh chóng có giải pháp tháo gỡ, "cởi trói" cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phân khúc nhà ở bình dân. Cùng với các dự án để bán, cần có giải pháp để tăng số lượng nhà cho thuê đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và giá cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giá cho thuê căn hộ chung cư đồng loạt tăng cao