Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới khi đang cách ly tại khách sạn

Duy Uyên| 11/12/2020 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/12, lãnh đạo UBND quận Hà Đông đã thông tin về việc quận vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) về 3 trường hợp đang cách ly tập trung ở khách sạn Mường Thanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 11/12, ông Ngô Văn Quý, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp về công tác phòng, chống dịch với các quận huyện, xã, phường…

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý cho biết, tại kỳ họp thứ 18 vừa qua HĐND TP đã xét xét các nội dung nhân sự theo thẩm quyền. Theo đó, ông Quý đã được miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP. Trong lúc chờ kiện toàn nhân sự BCĐ phòng chống dịch COVID-19, theo sự phân công của Chủ tịch UBND TP, ông Quý tiếp tục tham gia cho ý kiến tại các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.

Theo Sở Y tế, tại Việt Nam, dịch bệnh COVID-19 cơ bản được khống chế, đã 11 ngày sau ca mắc là tiếp viên hàng không và những người liên quan; đến nay TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng.

Hà Nội đã qua 116 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. Liên quan đến BN 1366 (là cán bộ ngoại giao, đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2), 6 trường hợp F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Từ 2 đến 11/12, Hà Nội đã xét nghiệm 56 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng tại các bệnh viện và tất cả đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Liên quan đến BN 1366 (là cán bộ ngoại giao, đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2), 6 trường hợp F1 đã được cách ly đúng quy định, xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là rất cao khi dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó ở nơi công cộng đông người, việc đeo khẩu trang, khử khuẩn còn hạn chế; trên địa bàn TP có nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian tới. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Hà Đông báo cáo quận vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) về 3 trường hợp đang cách ly tập trung ở khách sạn Mường Thanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh đạo quận Hà Đông cũng báo cáo đang phối hợp với các đơn vị để thực hiện cách ly, điều trị đúng quy định, quy trình.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh với các sự kiện đông người, tất cả mọi người tham gia phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Ông Quý lưu ý vẫn còn nhiều nguy cơ dịch bệnh trở lại, vì vậy phải quyết liệt và kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh ở nơi cách ly tập trung.

Ông Quý cũng dẫn chứng các khu cách ly của quân đội và 18 khách sạn được phép cách ly tập trung kiểm soát rất chặt trẽ, nhưng với trường hợp được cách ly tại gia đình, phải kiểm tra, giám sát chặt, nếu không quản lý, kiểm soát tốt, nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại.

Liên quan đến các trường hợp ngoại giao đề nghị miễn phí xét nghiệm, miễn kiểm dịch, ông Quý cho rằng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các trường hợp này chỉ được miễn khi có văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Trung ương.

Ngoài ra, ông Quý yêu cầu lực lượng công an thành phố, quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện kiểm tra đột xuất với các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế về công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới khi đang cách ly tại khách sạn