Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông tại một số khu vực nhằm bảo đảm an toàn và giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố.
Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 30/12/2022 sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông, cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Tố Hữu đi đường Lương Thế Vinh hướng đi Khuất Duy Tiến; đồng thời, tổ chức cho các phương tiện di chuyển đi thẳng, quay đầu trên đường Tố Hữu trước tòa nhà Tây Hà để đi đường Lương Thế Vinh.
Tại khu vực nút giao Quang Trung - Chu Văn An, từ ngày 4/1/2023 cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Quang Trung (quận Hà Đông) đi đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông). Tổ chức cho các phương tiện di chuyển đi thẳng, quay đầu trên đường Quang Trung tại nút giao Quang Trung - Lê Lợi, quận Hà Đông.
Tại khu vực cống Trung Văn, từ ngày 30/12/2022 tổ chức cho các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường dọc bờ kênh từ nút giao cống Trung Văn - Trung Thư đến đường Cương Kiên theo chiều từ cống Trung Văn đi Cương Kiên. Xe buýt được phép hoạt động.
Ngoài ra, Sở còn tổ chức các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường Trưng Thư từ nút giao Cương Kiên - Đại Linh - Trung Thư đến cống Trung Văn theo chiều từ cống Cương Kiên đi Trung Văn. Xe buýt được phép hoạt động.
Tại khu vực nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám, từ ngày 4/1/2023 cấm các phương tiện rẽ trái theo 2 hướng từ Hoàng Minh Giám đi Lê Văn Lương và từ đường Nguyễn Tuân đi Lê Văn Lương.
Các phương tiện di chuyển từ đường Hoàng Minh Giám đi đường Láng theo hướng: rẽ phải đi Lê Văn Lương, quay đầu tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến để đi đường Láng.
Các phương tiện di chuyển từ đường Nguyễn Tuân đi Khuất Duy Tiến theo hướng: rẽ phải đi Lê Văn Lương, quay đầu tại nút giao Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương để đi Khuất Duy Tiến.
Thống kê của Sở Giao thông Vận tải, thành phố hiện có 37 điểm ùn tắc (27 điểm từ trước và 10 điểm mới phát sinh). Để từng bước giải quyết các điểm ùn tắc trên, Sở đã tái lập tổ công tác liên ngành về tổ chức và chống ùn tắc. Tổ họp hàng tuần để nghe báo cáo ngoài hiện trường, sau đó xem xét thảo luận, đưa ra phương án tổ chức giao thông, giải quyết dứt khoát từng điểm đen. Với những trục đường lưu lượng lớn, Sở sẽ tổ chức đếm xe và áp dụng phần mềm mô phỏng để có cơ sở khoa học, thực tiễn tổ chức giao thông.