Hà Nội: Đi thu tiền chơi họ, 17 nam thanh niên vướng vòng lao lý

Mạnh Hùng| 21/11/2017 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với 10 bị cáo trong 1 vụ án có 17 bị cáo phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Đỗ Tiến Huy (SN 1981), Phạm An Thuyên (SN 1992), Nghiêm Trung Kiên (SN 1999) phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

Tòa bác kháng cáo của 7 bị cáo khác đều trú tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), cùng phạm tội danh trên gồm: Lê Văn Hà, Đỗ Văn Minh (SN 1992), Tạ Đình Chiến (SN 1996), Đinh Bá Huy (SN 1998), Hồ Thành Tín (SN 1989). Nguyễn Kim Quang (SN 1992) và Lê Văn Thảo (SN 1993) do không xuất trình được tình tiết mới xin giảm nhẹ hình phạt nên Tòa quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với các bị cáo này.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17h ngày 4/8/2016, Đỗ Tiến Huy cùng đối tượng tên Lâm (không rõ lai lịch) đến khu đô thị Định Công (Hà Nội) để đòi tiền họ của Tô Hoài Nam.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tô Hoài Nam cầm dao đe dọa nhóm của Lâm và Huy. Do Nam có dao nên Huy bỏ về. Mặc dù Nam cùng bạn chủ động đến chỗ Huy hòa giải chuyện mâu thuẫn lúc trước, song Huy lại đem sự việc này kể cho Lê Văn Hà (SN 1993) biết. Trong điện thoại, Hà và Nam tiếp tục xảy ra cự cãi và hẹn nhau ra Ngã Tư Sở để giải quyết mâu thuẫn.

Hà Nội: Đi thu tiền chơi họ, 17 nam thanh niên vướng vòng lao lý

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 21/11

Đến khoảng 21h 35’ ngày 5/8/2016, nhóm của Lê Văn Hà, Đỗ Tiến Huy cùng 15 đối tượng khác đã sử dụng đao, kiếm, dao quắm, tuýp nước hàn phóng lợn, gậy gỗ, gạch, hò hét, chạy đuổi đánh nhau ầm ĩ với nhóm của Tô Hoài Nam và Hoàng Thanh Tùng.

Hành vi của các bị cáo nêu trên đã gây mất trật tự trị án, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường đối với những người đi đường và những người dân sinh sống tại khu vực xảy ra va chạm.

Trong quá trình đuổi đánh nhau, các đối tượng còn đập phá, làm hư hỏng tài sản của nhà dân có giá trị 360 ngàn đồng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND quận Đống Đa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo phải chịu các mức án nghiêm khắc. Trong số 17 bị cáo bị đưa ra xét xử thì có 9 bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, riêng bị cáo Thuyên kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận thấy duy nhất chỉ có 3 bị cáo đưa ra được các tình tiết mới làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt là Đỗ Tiến Huy, Phạm An Thuyên, Nghiêm Trung Kiên như gia đình có công với cách mạng, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo.

Riêng bị cáo Phạm An Thuyên trong thời gian tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm đã có hành động cứu giúp người gặp nạn, phối hợp cùng cơ quan chức năng phá án nên được xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

Do vậy, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Huy, Thuyên và Kiên, giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo đó, Đỗ Tiến Huy chấp hành 42 tháng tù giam, Nghiêm Trung Kiên chấp hành 21 tháng tù giam, riêng bị cáo Phạm An Thuyên chấp hành 30 tháng tù nhưng tòa cho hưởng án treo.

Các bị cáo còn lại, HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đi thu tiền chơi họ, 17 nam thanh niên vướng vòng lao lý