Hà Nội di dời dân tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung

Phong Vân| 01/09/2021 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân; bảo đảm kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã quyết định di dời bớt các hộ dân ra khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung (ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi).

Ngày 1/9, Quận ủy Thanh Xuân (Hà Nội) có Thông báo số 196/-TB/QU, thông báo kết luận của Thường trực Quận ủy, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

ttg-2-1-16304200859621655094592.jpg
Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác kiểm tra tại phường Thanh Xuân Trung vào chiều qua 31/8.

Một trong các giải pháp cấp thiết Thường trực Quận ủy Thanh Xuân đưa ra để kiểm soát, dập dịch Covid-19 tại khu cách ly tạm thời (ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi), phường Thanh Xuân Trung là tiến hành tổ chức cho một số người dân đi cách ly tập trung để giảm mật độ dân cư trong khu vực cách ly tạm thời, tránh lây nhiễm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội.

Cũng trong ngày 1/9, Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 quận Thanh Xuân đã có Thư ngỏ, đề nghị toàn thể công dân tại khu vực phong tỏa đồng thuận, sẵn sàng tư thế, chủ động chuẩn bị tư trang cá nhân của thành viên trong gia đình, khi nhận được thông báo của phường Thanh Xuân Trung cần chấp hành đi cách ly tập trung.

087515b538cdce9397dc-1-.jpg
Thư ngỏ của Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân.

Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân rất mong nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Nhân dân để đảm bảo thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Thành phố và Quận. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi công dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đông.

Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân khuyến khích, ưu tiên công dân tự nguyện đăng ký đi cách ly, quận sẽ tổ chức bô trí sớm việc đi cách ly; đối với những trường hợp không đăng ký vẫn phải đi cách ly tập trung theo quy định.

Trả lời báo chí, ông Võ Đăng Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, phương án giãn cách nhân dân ở ngõ 328-330 Nguyễn Trãi đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận. Theo đó, cho phép đưa người dân trong khu vực phong toả tại phường Thanh Xuân Trung (chưa phải là F1) được đi cách ly giãn dân, tập trung như các trường hợp F1 tại khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc - Thạch Thất). Thời gian dự kiến thực hiện từ 18 giờ 00 ngày 1/9.

Để đăng ký cách ly tập trung, người dân liên hệ với Phòng Văn hóa và Thông tin quận (ông Nguyên Duy Hải, ĐT: 0966536167; bà Phùng Thị Hông Nhung, ĐT: 0385808258) để tổng hợp danh sách.

Thủ tục để thực hiện cách ly tập trung, đối với người lớn cần CCCD hoặc CMND (bản gốc hoặc bản photo); thẻ BHYT (bản gốc hoặc photo - nếu có). Đối với trẻ em cần Giấy khai sinh (bản gốc hoặc bản photo) hoặc thẻ Bảo hiểm y tế (bản gốc hoặc bản photo - nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội di dời dân tại ổ dịch phường Thanh Xuân Trung