Hà Nội đạt công suất tiêm vắc xin Covid-19 cao nhất từ trước đến nay

Thảo Nguyên| 10/09/2021 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến thị sát, kiểm tra, động viên công tác phòng dịch tại 2 điểm tiêm chủng ở quận Đống Đa và Long Biên và trò chuyện thăm hỏi người dân.

Tại các điểm tiêm chủng Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến kiểm tra trong sáng nay đều tiêm vắc xin Sinopharm.

Bộ trưởng Bộ Y tế lưu ý đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm chủng. Theo đó, đội ngũ công tác tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn.

vo-truong-1.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra điểm tiêm ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, thăm hỏi những người tới tiêm. Ảnh: BYT.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã thực hiện việc linh động điều chuyển vắc xin đã phân bổ cho các quận, huyện sang địa bàn khác để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng. Đồng thời thành phố cũng yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca.

Kiểm tra thực tiễn tại các điểm tiêm, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 ở Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn công suất tiêm của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày.

"Đây là công suất cao nhất từ trước đến nay, trong thời gian rất ngắn Hà Nội đã đảm bảo tiêm bao phủ, ví như đối với một số phường của thủ đô đã đặt ra mục tiêu đến ngày 12/9 tiêm cho 100 % người dân trên 18 tuổi.

Chúng tôi cho rằng mục tiêu này rất khả quan đối với một số phường. Với một số nơi khác theo kế hoạch Hà Nội cũng giao chỉ tiêu cho các quận huyện và các xã phường. Tôi cho rằng công tác tiêm chủng của Hà Nội đang được thực hiện đúng", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

bo-y-te-2.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội trò chuyện với lực lượng y tế tăng cường của Bắc Giang đến hỗ trợ Hà Nội tiêm chủng. Ảnh Trần Minh

Bộ trưởng Y tế cũng bày tỏ lời cảm ơn các địa phương đã nhường một phần vắc xin cho Hà Nội. Theo người đứng đầu Bộ Y tế, "không chỉ vắc xin mà cả xét nghiệm, các địa phương đã chia sẻ khó khăn với Hà Nội, điều nhân lực hỗ trợ về công tác này".

Ông Long kỳ vọng đến 15/9, 100% những người trên 18 tuổi ở Hà Nội được tiêm vắc xin.

"Chúng tôi hy vọng Hà Nội với vai trò là một đầu tàu về kinh tế, trung tâm chính trị - xã hội của cả nước sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Hai mũi giáp công của Hà Nội là đẩy nhanh tiêm chủng và xét nghiệm tầm soát diện rộng thần tốc là đúng đắn", Bộ trưởng Y tế chia sẻ.

Tại buổi kiểm tra qua nghe báo cáo của Hà Nội về vệc số mũi tiêm thực tế nhiều hơn số cập nhật trên cổng dữ liệu thông tin tiêm chủng quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý Hà Nội phải cập nhật nhanh thông tin về số liệu tiêm chủng lên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đạt công suất tiêm vắc xin Covid-19 cao nhất từ trước đến nay