200 y, bác sỹ Hòa Bình lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch

Thanh Phương| 10/09/2021 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, thông tin từ Sở Y tế Hòa Bình cho biết, 200 cán bộ y tế, bác sỹ của địa phương đã đến huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên, Hòa Bình đã phát động phong trao tình nguyện hỗ trợ thủ đô Hà Nội nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh. Ngay lập tức, nhiều y, bác sỹ đã xung phong lên đường. Trong đợt này sẽ có 200 cán bộ y, bác sỹ do đồng chí Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm Trưởng đoàn. Trong đó có 39 bác sỹ và 161 cán bộ các chuyên ngành y tế được chia thành 5 tổ. Nhiệm vụ của đoàn công tác là tham gia hỗ trợ việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 và các nhiệm vụ khác tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

chongdich.jpg
Đoàn 200 y, bác sỹ Hòa Bình lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch

Tiễn chân đoàn lên đường làm nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện của các y, bác sỹ trong đoàn công tác. Thời gian qua, đội ngũ công tác trong ngành y tế đã phải căng mình điều trị, truy vết, xét nghiệm… cho những bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân Hòa Bình đang khống chế tốt được dịch bệnh. Tại Hà Nội địa bàn giáp danh cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Các thành viên đoàn công tác phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tham gia tích cực, chủ động góp phần cùng với cán bộ, nhân dân Hà Nội sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trước khi đoàn công tác di chuyển vào thành phố Hà Nội, các thành viên đã được xét nghiệm, hướng dẫn, tập huấn về các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các nội dung liên quan. Đoàn công tác đã nhận được sư quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, tỉnh hỗ trợ đoàn công tác nhiều trang thiết bị y tế, bảo hộ phục vụ công tác chống dịch.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 y, bác sỹ Hòa Bình lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch