Hà Nội chuẩn bị triển khai phần mềm quản lý F0

Minh Anh| 19/03/2022 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để hỗ trợ thủ tục hành chính cho bệnh nhân tại nhà, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan để chuẩn bị triển khai phần mềm quản lý F0. Phần mềm này có thể phục vụ khoảng 10.000 người truy cập và hiện đã lưu trữ lên tới hơn 10 triệu hồ sơ bệnh nhân trong 1 năm.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, phần mềm quản lý bệnh nhân F0 và hỗ trợ thủ tục hành chính cho bệnh nhân tại nhà được phát triển từ phần mềm quản lý F0 trước đây và được phát triển thêm 4 tính năng quan trọng gồm: Trả kết quả xét nghiệm; đơn thuốc; cấp giấy chứng nhận nghỉ ốm: giấy xác nhận khỏi bệnh.

Đặc biệt, không chỉ phục vụ công tác phòng, chống dịch trước mắt, phần mềm sẽ được phát triển để xây dựng bệnh án điện tử, quản lý bảo hiểm y tế, sổ sức khỏe điện tử của người dân trong giai đoạn mới.

cach-ly-tai-nha-hn-16412111127341526137425.png
Hà Nội sẽ có phần mềm quản lý F0.

Để ứng dụng phần mềm vào thực tiễn, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tập huấn cho cán bộ y tế xã, phường thông qua video hướng dẫn trực quan, tuyên truyền rộng rãi để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Dự kiến cuối tuần tới sẽ ứng dụng rộng rãi để phục vụ người dân trên địa bàn.

Nhưng dù có hoạt động các phần mềm trong việc quản lỹ, hỗ trợ người dân mắc bệnh thì việc ý thức tự giác của mỗi người vẫn là quan trọng nhất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh trong giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn: Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 trung bình tăng hơn 600 ca/ngày so với tuần trước. Dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng cao.

Nguyên nhân quan trọng vẫn là sự chủ quan của các cá nhân, tổ chức. Các đơn vị cần tiếp tục kiên định các giải pháp phòng, chống dịch mà thành phố đã đặt ra.

Với từng nội dung trong công thức: “"5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân" phải có giải pháp cụ thể triển khai thực hiện hiệu quả nhất. “Ý thức người dân là quan trọng nhất”, Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý. 

Các địa phương thống nhất việc phải thực hiện “đúng vai” của mình theo đúng phân cấp, phân quyền; phải vào cuộc nghiêm túc hơn, không trông chờ vào thành phố. 

Các phần việc quan trọng như mua sắm thuốc, kit test Covid-19 phải được bảo đảm ngay từ cơ sở. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các đơn vị phải rà soát, thực hiện ngay các chỉ đạo của thành phố; giao ban thường xuyên để tháo gỡ khó khăn cho cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuẩn bị triển khai phần mềm quản lý F0