Hà Nội: Bệnh viện công sẽ tự chủ tài chính từ 2018

Thảo Nguyên| 21/12/2017 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là một xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của ngành y tế để phù hợp với cơ chế thị trường, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Sở này đang tiến hành các bước đi cuối cùng để chính thức triển khai tự chủ tài chính tại nhiều bệnh viện công thuộc địa bàn Hà Nội theo lộ trình đã định trước.

Hà Nội: Bệnh viện công sẽ tự chủ tài chính từ 2018

Thực hiện cơ chế tự chủ tức là các bệnh viện công lập hoàn toàn độc lập về tài chính, tự cân đối thu chi, không còn sự hỗ trợ của Nhà nước

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, khi tự chủ tài chính từ ngày 1/1/2018, các bệnh viện công lập của Hà Nội sẽ phải “tự bơi” trong nền kinh tế thị trường, hút bệnh nhân bằng chính uy tín, trình độ và sự phát triển của bệnh viện mình, nếu không tìm được nguồn bệnh nhân, đồng nghĩa bệnh viện phải đóng cửa theo đúng hoạt động của doanh nghiệp.

Để tự chủ tài chính thành công, mục tiêu quan trọng nhất theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các cơ sở y tế cần làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện có nhiều bệnh nhân, nguồn thu ổn định, nâng cao chất lượng.

"Hiện Hà Nội có 41 bệnh viện, trong đó 5 bệnh viện tự chủ hoàn toàn (bệnh viện ĐK Hòe Nhai, Bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện ĐK Saint Paul, bệnh viện ĐK Đức Giang, bệnh viện Mắt Hà Đông). 36 bệnh viện còn lại sẽ có lộ trình phù hợp trong giai đoạn 2018-2020", lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bệnh viện công sẽ tự chủ tài chính từ 2018