Chẳng bao lâu sau khi phát hành ra thị trường, điện thoại Pixel của Google đã nhận được nhiều phản hồi về các lỗi sinh ra trong quá trình sử dụng.
Những khiếu nại mới nhất liên quan đến việc smartphone Pixel bị đóng băng một cách ngẫu nhiên và không thể sử dụng được. Tuy nhiên, đó chỉ là những khiếu nại mới nhất trong số ngày càng nhiều khiếu nại liên quan đến các rắc rối xảy ra trên smartphone “made by Google”.
Phát hành không được bao lâu, bộ đôi điện thoại Pixel đã gặp một loạt sự cố
Theo như thông báo đến từ một số người dùng điện thoại Google, họ cho biết máy ảnh của họ cung cấp chất lượng hình ảnh không thực tế khi một màu tím và hiện vật ngẫu nhiên xuất hiện. Sau đó, chỉ vài ngày trước lễ Giáng sinh, một nhóm người sử dụng báo cáo âm thanh của điện thoại Pixel gặp vấn đề khi phát ở âm lượng tối đa. Đó có thể là một vấn đề phần mềm đơn giản, điều đó có nghĩa Google có thể khắc phục thông qua một bản ROM tùy chỉnh.
Đáng buồn, vấn đề mới nhất này có thể là một sự kết hợp của cả phần cứng và phần mềm. Trong thực tế, bản chất chính xác là rất khó để đưa ra kết luận chính xác, chỉ biết rằng người dùng điện thoại Pixel cho biết điện thoại của họ đột nhiên đóng băng và không thể sử dụng được. Đôi khi, nút điều hướng thậm chí bị biến mất, và điều này sẽ kéo dài trong phạm vi từ vài giây đến vài phút.
Một số người dùng đã đổ lỗi tại ứng dụng của bên thứ ba như Life360, trong khi những người khác cho rằng lỗi nằm ở dịch vụ định vị và phần cứng. Tuy nhiên, một số người khác thì cho rằng sự cố xảy ra ngay cả khi hai yếu tố trên không được khai thác. Cả hai điện thoại Pixel và Pixel XL đều chịu tác động, nhiều khả năng có sự gián tiếp từ vấn đề phần cứng.
Google được cho là đang cố gắng tìm kiếm nguyên nhân của sự cố, tuy nhiên công ty vẫn khá im lặng khi được hỏi về vấn đề này. Rõ ràng, với sự gia tăng ngày càng nhiều các khiếu nại liên quan đến điện thoại Pixel, nhiều người đang tự hỏi về khả năng của Google trong việc giải quyết một sự cố phần cứng.