Công nghệ

Gmail bổ sung tính năng xác thực màu xanh

Thục Anh (TH) 05/05/2023 - 16:03

Gmail của Google đang triển khai một tính năng mới sử dụng công nghệ Brand Indicators để xác minh danh tính người gửi email.

Theo Engadget, khi người dùng nhận được email từ tài khoản Gmail của một địa chỉ đã xác minh danh tính, họ sẽ thấy một dấu kiểm màu xanh bên cạnh tên trong hộp thư đến.

Bản cập nhật dấu kiểm là hình thức triển khai mới nhất của Google về công nghệ Brand Indicators for Message Identification (BIMI) - tính năng được Google bắt đầu thử nghiệm trong Gmail vào năm 2020. Lúc đầu, nó cho phép các thương hiệu đã đăng ký đưa các logo xác thực vào mail của họ. Dấu tick xanh giúp người nhận xác định được đâu là email do người dùng hợp pháp gửi, cung cấp cho người dùng thêm một lớp bảo mật chống lừa đảo qua email.

thong-bao-xac-thuc-khi-nguoi-dung-nhan-vao-dau-kiem-mau-xanh.jpg
Thông báo xác thực khi người dùng nhấn vào dấu kiểm màu xanh

Google có kế hoạch tiếp tục ưu tiên trải nghiệm và bảo mật của người dùng với các bản cập nhật bổ sung cho Gmail. Các khả năng bao gồm mở rộng chương trình BIMI, lọc thư rác tốt hơn, các tính năng bảo mật nâng cao và tích hợp với các dịch vụ khác của Google. Tính năng tick xanh sẽ khả dụng cho tất cả người dùng vào cuối tuần, trong khi quản trị viên Workspace có thể thiết lập BIMI cho công ty của họ để tận dụng tính năng này.

Google cho biết việc xác thực email mạnh giúp người dùng và hệ thống bảo mật email xác định và ngăn chặn thư rác, đồng thời giúp người dùng an tâm với nội dung email, tạo ra một hệ sinh thái email tốt hơn cho mọi người.

Theo dự kiến, Google sẽ triển khai tính năng mới của Gmail cho tất cả người dùng vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gmail bổ sung tính năng xác thực màu xanh