Giấu bạn trong thùng xe để “thông chốt” kiểm dịch

Hoàng Huy| 29/06/2021 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 28/6, UBND TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.K và D.V.T về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (quy định tại khoản 2 điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực y tế) với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Cụ thể, vào lúc 3h ngày 28/6, D.V.T (SN 1992, trú tại phường Đông Hưng, TP Thanh Hóa) biết T.Đ.K (SN 1982, trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá) không đủ điều kiện về khai báo y tế để vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhưng T. vẫn đồng ý cho K. trốn trên thùng xe ô tô BKS 36H-012.56 do T. điều kiển nhằm mục đích để đưa K. trốn qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

caqy_1842020_1.jpg
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng (TX Quảng Yên, Quảng Ninh).

Tuy nhiên hành vi của các đối tượng đã bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phát hiện và ngăn chặn.

Ngoài ra, lái xe T. còn bị xử lý về hành vi điều khiển xe ô tô tải chở người trên thùng xe trái quy định.

Trước đó ngày 27/6, cũng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cầu Bạch Đằng, Công an TX Quảng Yên phát hiện, bắt giữ đối tượng V.V.P (SN 1974, trú tại xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) có hành vi sử dụng giấy xét nghiệm Sar-CoV-2 giả để qua mắt lực lượng chức năng.

Tại cơ quan Công an, P. khai nhận có quen biết một người tại Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) và người này đã cung cấp cho P. một giấy xét nghiệm Sar-CoV-2 giả với giá 50.000 đồng/giấy. Sau đó, P. đã sử dụng giấy xét nghiệm giả này đi qua nhiều chốt kiểm soát tại Hải Phòng, Hải Dương. Khi đến chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an TX Quảng Yên đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu bạn trong thùng xe để “thông chốt” kiểm dịch