Phát hiện đối tượng làm giả con dấu để “thông chốt” kiểm dịch

Hoàng Huy| 27/06/2021 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm trốn tránh việc khai báo y tế, một đối tượng đã làm con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TX Quảng Yên đang điều tra xác minh làm rõ vụ việc đối tượng Xèn Văn Hiệp có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch, sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

lai-xe-lam-gia-con-dau-de-dua-khach-qua-chot-kiem-dich.jpg
Đối tượng Xèn Văn Hiệp tại cơ quan Công an.

Được biết, đối tượng Xèn Văn Hiệp (SN 1997, trú tại Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai; hiện trú tại tổ 7, khu Tân Lập 8, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả) làm nghề lái xe thuê. Hàng ngày, Hiệp sử dụng xe ô tô Kia Sedora (BKS 14A-20987) chở khách từ trạm thu phí cầu Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong thuộc TX Quảng Yên. 

Để trốn tránh việc khai báo y tế, Hiệp nảy sinh ý định làm con dấu giả tương tự con dấu của chốt kiểm dịch để đóng cho khách. Theo đó, Hiệp đã dùng điện thoại di động chụp lại dấu thật và thuê đặt làm một con dấu giả tương tự của chốt kiểm dịch.

Từ khi có con dấu giả trên, Hiệp đã sử dụng để đóng cho khoảng 10 người khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng. Ngoài ra, Hiệp còn sử dụng dấu giả để đóng cho 2 người khác nhằm mục đích thu tiền. 

Ngày 25/6, Hiệp đã đóng dấu và thu ba trăm nghìn đồng của anh Đào Văn D. (SN 1981, trú tại xã Hải Hà, TX Nghi Sơn, Thanh Hoá). Tuy nhiên, khi anh D. đi qua chốt kiểm dịch thì bị lực lượng chức năng phát hiện con dấu là giả. Qua điều tra xác minh, Cơ quan Công an xác định Hiệp là người đã thực hiện hành vi trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ở diễn biến khác, tối 26/6, lực lượng chức năng làm nghiệm vụ tại chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng phát hiện xe cứu thương (BKS 34A-38986) chạy hướng Hải Phòng - Quảng Ninh không dừng khai báo y tế.

image.png
Xe cứu thương được thuê để chở 5 người để “thông chốt” kiểm dịch.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có 6 người (gồm 1 lái xe và 5 người ngồi trong khoang phía sau), những người này khai là bệnh nhân đi cấp cứu. 

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng khai thác lái xe Phạm Công Hải L. (27 tuổi, trú tại Nam Sách, Hải Dương) thì thấy đối tượng quanh co, có nhiều biểu hiện gian dối trong khai báo. Đồng thời, lái xe Hải L. cũng không xuất trình được giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng.

Qua đấu tranh khai thác, cả 5 hành khách trên xe đều khai nhận có HKTT tại huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) về Quảng Ninh để đi làm nên đã thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương vì nghĩ rằng có thể “thông chốt” kiểm dịch mà không cần phải khai báo y tế.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an TX Quảng Yên xác minh, xử lý.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đối tượng làm giả con dấu để “thông chốt” kiểm dịch