Giáo phái Tân Thiên Địa quyên góp 12 tỷ won để chống dịch Covid-19

Hà Kim (Theo Yonhap)| 05/03/2020 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, giáo phái Tân Thiên Địa đã phát đi tuyên bố sẽ quyên góp 12 tỷ won để cùng nhân dân Hàn Quốc vượt qua đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nước này.

Ngày 05/03, giáo phái Tân Thiên Địa, tổ chức tôn giáo được cho là nơi khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc đã phát đi tuyên bố sẽ quyên góp 12 tỷ won (xấp xỉ 234 tỷ đồng) để hỗ trợ chính quyền và người dân Hàn Quốc, cùng vượt qua đại dịch Covid-19 này.

Cụ thể, giáo phái Tân Thiên Địa cho biết, họ sẽ quyên góp số tiền 12 tỷ won (10,1 triệu USD) cho Community Chest of Korea (tạm dịch: Quỹ cứu tế cộng đồng Hàn Quốc), một tổ chức từ thiện tại Hàn Quốc. Trong đó 10 tỷ won từ chi nhánh ở thành phố Daegu và 2 tỷ won từ trụ sở chính.

Giáo phái Tân Thiên Địa quyên góp 12 tỷ won để chống dịch Covid-19

Chủ giáo phái Tân Thiên Địa Lee Man-hee 

Trong lời tuyên bố được phát đi, số tiền 12 tỷ won sẽ được sử dụng cho các hoạt động phòng, chống dịch cũng như hàng cứu trợ cho những người dân sinh sống trên toàn quốc, đặc biệt là ở Daegu và Bắc Gyeongsang, hai “điểm nóng” của Hàn Quốc trong dịch bệnh lần này.

Trước đó, ngày 2/3, người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa Lee Man-hee đã lên tiếng xin lỗi vì làm lây lan dịch Covid-19 và cam kết hỗ trợ chính phủ ngăn chặn dịch bệnh này.

Ông Lee Man-hee cho biết, ông cảm thấy phải có trách nhiệm đối với số ca nhiễm Covid-19 cao tại Hàn Quốc và sẽ hỗ trợ chính phủ hết sức trong công tác kiểm dịch với tất cả nguồn lực. Ông mong tình hình dịch bệnh sẽ mau chóng được cải thiện và các bệnh nhân sớm phục hồi.

Hàn Quốc hiện là ổ Covid-19 lớn thứ hai thế giới với hơn 6.000 ca nhiễm nCoV  và 40 ca tử vong. Khoảng 60% các ca nhiễm liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam Daegu.

Việt Nam hiện cấm nhập cảnh với những người từng đến thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, hai ổ Covid-19 của Hàn Quốc, trong hai tuần qua. Những người đến từ các khu vực khác của Hàn Quốc được yêu cầu cách ly 14 ngày.

Tại Trung Quốc, có khoảng 830 người Hàn Quốc đang được cách ly. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc không có kế hoạch cử đội hỗ trợ vì cơ quan ngoại giao của nước này tại Trung Quốc có khả năng xử lý về lãnh sự và các vấn đề khác liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo phái Tân Thiên Địa quyên góp 12 tỷ won để chống dịch Covid-19