Giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017

Vũ Ba| 05/03/2017 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có khoảng 110 cây và hàng nghìn cành hoa Anh Đào từ xứ sở Mặt trời mọc (Nhật Bản) được chuyển đến thành phố Hải Phòng chuẩn bị cho hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017.

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản năm 2017 được tổ chức tại Hải Phòng, triển lãm cây và hoa Anh Đào sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/3 tại Quảng trường Nhà hát thành phố với khoảng 110 cây và 1000 cành hoa Anh Đào được trưng bày.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản được tổ chức tại Hải Phòng, cũng là triển lãm có quy mô lớn tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động văn hóa hưởng ứng, chào mừng Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2017 và kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5).

Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017 sẽ khai mạc vào tối 12/3 tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Ngay sau lễ khai mạc là chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật Nhật Bản và đoàn nghệ thuật Ca múa, Chèo và Múa rối Việt Nam.

Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện và tốt đẹp trong nhiều thập niên. Hiện nay, Nhật Bản là nước đứng thứ 4 trong số các quốc gia đầu tư tại Việt Nam, đứng top đầu tại Hải Phòng về số doanh nghiệp, kinh phí và quy mô đầu tư. Hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào được tổ chức thường niên nhằm tạo ra một sự gắn kết hơn nữa giữa Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung với đất nước và con người Nhật Bản.

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017

Những cây hoa Anh Đào đã được chuyển từ Nhật Bản đến Hải Phòng chuẩn bị cho hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hải Phòng, chương trình tiếp xúc, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các doanh nghiệp của Nhật Bản được tổ chức vào sáng 13/3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng.

Đêm 3/3, hơn 100 cây hoa Anh Đào từ Nhật Bản đã được vận chuyển bằng đường biển cập cảng Hải Phòng về tập kết đến vườn hoa trung tâm thành phố chuẩn bị cho Lễ khai mạc giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017. Trước mắt, những cây anh đào được chuyển đến từ Nhật Bản này sẽ phục vụ cho người dân chiêm ngưỡng trong thời gian diễn ra Lễ hội Nữ tướng Lê Chân từ ngày 4 đến 6/3.

Toàn bộ số cành hoa Anh Đào sẽ được chuyển bằng đường hàng không đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào dịp gần diễn ra triển lãm, dự kiến là ngày 8/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017