Xã hội

Giám định pháp y tìm nguyên nhân cháu bé tử vong ở trung tâm y tế huyện

Bá Mạnh 04/01/2024 - 16:47

Theo yêu cầu của gia đình, các cơ quan chức năng với sự hỗ trợ từ Viện khoa học hình sự - Bộ Công an và các đơn vị chuyên môn đã tiến hành giám định pháp y cho cháu bé để tìm nguyên nhân tử vong.

Ngày 4/1, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ việc cháu bé N.M.P. (13 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, các đơn vị liên quan cũng như cơ quan chức năng cùng gia đình cháu bé đang phối hợp để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu.

Theo đó, trong tối 3/1, theo yêu cầu của gia đình, các cơ quan chức năng với sự hỗ trợ từ Viện khoa học hình sự - Bộ Công an và các đơn vị chuyên môn đã tiến hành giám định pháp y cho cháu bé. Sáng nay, gia đình đã đưa cháu về nhà, chuẩn bị để an táng cháu theo phong tục địa phương.

nu_benh_nhi_tu_vong_1.jpg
Người thân gia đình cháu bé đau đớn trước cái chết đột ngột của con em mình (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Nghệ An cũng đã cử các bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An lên Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để làm việc cùng Hội đồng chuyên môn, kíp trực của Trung tâm Y tế đã khám chữa bệnh cho cháu bé vào rạng sáng 3/1, để rà soát lại quy trình tiếp nhận, thủ tục nhập viện và cũng như tất cả các vấn đề chuyên môn.

Trên cơ sở kết quả giám định pháp y, kết quả đánh giá của hội đồng chuyên môn cũng như kết quả rà soát của các bác sĩ mà Sở Y tế cử lên, Hội đồng chuyên môn của ngành Y tế sẽ xác định nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong. Tiếp đó sẽ thông báo nguyên nhân tử vong để người nhà bệnh nhân được biết.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 2/1, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn tiếp nhận nữ bệnh nhi N.M.P. (13 tuổi, trú ở thôn Hội Lâm, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) với các triệu chứng nôn, ho. Tại đây, nữ bệnh nhi được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, sau đó được bác sĩ cho thuốc về nhà uống.

Đến khoảng 2h sáng ngày 3/1, nữ bệnh nhi xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên gia đình đã thuê xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu, truyền nước cho bệnh nhân. Khoảng 15 phút sau, cháu bị co giật và tử vong.

Sau cái chết đột ngột của nữ bệnh nhi, nhiều người thân, người dân đã đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn và yêu cầu làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám định pháp y tìm nguyên nhân cháu bé tử vong ở trung tâm y tế huyện