Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn

Minh Khang| 13/05/2019 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai từng một lần bước qua Hà Nội của những ngày tháng cũ, nơi cuộc sống về đêm xoay quanh những ánh đèn, hãy ngồi lại cùng “Đăng” để lặng nhìn thành phố lên đèn.

“Em thắp đèn lên chị Liên nhé?

Hai chị em gượng nhẹ ngồi yên nhìn ra phố. Các nhà đã lên đèn cả rồi, đèn treo trong nhà bác phở Mỹ, đèn Hoa Kỳ leo lét trong nhà ông Cửu, và đèn dây sáng xanh trong hiệu khách...

Những nguồn ánh sáng đều chiếu ra ngoài phố khiến cát lấp lánh từng chỗ vàđường mấp mô thêm... Cửa chỉ để hé ra một khe ánh sáng. Trẻ con tụ họp nhau ở thềm hè, tiếng cười nói vui vẻ…”
(Truyện ngắn Hai đứa trẻ, Thạch Lam)

Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn

Hình ảnh của vở diễn

Vở diễn tái hiện những ký ức tuổi thơ, đặt trong bối cảnh sinh hoạt giản dị mà sinh động của tác giả vở múa nói riêng và thế hệ 8x, 9x đời đầu nói chung. Mỗi mảnh ghép ký ức sẽ được kể qua ngôn ngữ hình thể dưới một một ánh đèn kỷ niệm: bữa cơm tối vui vẻ dưới ánh đèn dầu, buổi xem tivi sum họp dưới ánh sáng vô tuyến điện hay ngọn đèn trung thu lấp lánh đêm rằm tháng Tám.

Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn

Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn

“Đăng” là sự kết hợp giữa âm nhạc ấn tượng của Dj Lê Anh Dũng, bối cảnh sân khấu đơn giản nhưng hiệu quả, vũ đạo đầy sáng tạo của biên đạo Nguyễn Vũ Khánh và sự nhiệt thành của 18 vũ công đầy tài năng. Những con người trẻ tuổi thổi hồn vào những hình ảnh xưa cũ bằng ngôn ngữ múa đương đại, Hip hop và Urban Dance mới mẻ, đưa khán giả qua những miền ký ức đầy xúc cảm. Điều làm người xem lay động không chỉ là vẻ đẹp của ánh sáng và bóng tối, mà là những cảm xúc chúng ta đã để lại nơi này, chân thực như chính cái tên của vở diễn.

Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn

Những ngọn đèn khép lại, để lại trong mỗi người chút hoài niệm và tiếc nuối, về sự đầm ấm, về một thời sôi nổi, về những chân thành và tha thiết của ngày hôm qua, để chúng ta biết trân quý những điều nhỏ nhoi của quá khứ và bước tiếp ngày hôm nay thật ý nghĩa.

Nguyễn Vũ Khánh sinh năm 1991. Anh có kinh nghiệm 9 năm giảng dạy, biên đạo múa đương đại, jazz funk và hip hop; là người đồng sáng lập Unison dance studio - một trong những trung tâm dạy nhảy múa uy tín nhất tại Hà Nội. Vũ Khánh cũng là người đứng sau thành công của nhóm nhảy X-step, Nguyễn Vũ Khánh đang là một cái tên ấn tượng, đầy tiềm năng và hoài bão trong làng múa đương đại Việt Nam.

Đạo diễn âm nhạc: Nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ - DJ tài năng Javix - Lê Anh Dũng sinh năm sinh năm 1989 tại Hà Nội, theo học âm nhạc từ năm 9 tuổi, tốt nghiệp cử nhân Học Viện âm nhạc quốc gia Việt Nam năm 2012 chuyên ngành Âm nhạc học.

“Đăng” là vở diễn đầu tay của biên đạo trẻ Nguyễn Vũ Khánh, được thể hiện qua ngôn ngữ múa đương đại và nhảy hiện đại bởi các vũ công tài năng đến từ nhóm nhảy X-Step và Unison Dance Studio vào 20h tối 12 tháng 5 năm 2019 tại Nhà Hát Tuổi Trẻ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở diễn “Đăng” – Miền ký ức dọc theo những ánh đèn