Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Minh Khang| 15/11/2019 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngô Khánh Huyền sinh năm 1982 tại xã Thị Ngân – Huyện Thạch An – Tỉnh Cao Bằng người dân tộc Tày với tấm lòng nhân ái cao cả.

Ngô Khánh Huyền là chị cả trong gia đình có 3 anh chị em (2 em trai ), bố thì khuyết tật bẩm sinh,  mẹ thì bé nhỏ…vất vả làm thuần nông trồng ngô, khoai sắn, nuôi con lợn để bán lấy tiền cho các con ăn học… nhưng vất vả sớm tối như vậy bố mẹ cũng không thể nào cho 4 chị em đi học được và Ngô Khánh Huyền đã phải bỏ học để đi kiếm củi, bán ngô… lấy tiền với quyết học con chữ để thoát nghèo. Cứ như vậy theo năm tháng cô đã trải qua rất nhiều nghề để kiếm sống và thoát khỏi cuộc sống khó khăn.

 Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Cô gái người dân tộc Tày tại Cao Bằng đã nhiều năm qua làm công tác thiện nguyện tại chính quê hương Cao Bằng

Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Cô tặng quà cho các hộ nghèo tại xã và không quên động viên họ cố gắng để có cuộc sống ý tốt hơn

Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Sau nhiều năm bôn ba vật lộn một mình Ngô Khánh Huyền mệt mài chỉ biết đến công việc vì muốn thoát nghèo, động lực để cô cố gắng đó là bố mẹ già bệnh tật, các em còn nhỏ phải nhờ bác họ chăm sóc, bản thân cô cũng được ông bác chăm sóc nuôi dưỡng từ bé nên cô cố gắng làm việc với mong muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho bố mẹ, các em và ông bác… Hiện tại, doanh nhân Ngô Khánh Huyền đã biến ước mơ của mình thành sự thật. Từ năm 2015 đến nay Ngô Khánh Huyền đã 03 lần góp tiền và gạo, đồ dùng học tập sinh hoạt cho trẻ em mồ côi tại chùa Huống Thượng – Thành Phố Thái Nguyên và hiện nay cô đã nhận nuôi thêm rất nhiều trẻ mồ côi, tàn tật bị bỏ rơi tại chùa, và tất cả chúng đều gọi cô là mẹ. Mỗi lần cô đến chơi thăm thì chúng nó đứa đòi bế, đứa ôm cổ hôn má... tíu tít kể chuyện. Ngô Khánh Huyền nói đó là niềm vui và động lực mỗi ngày để cô làm việc nhiều hơn có thật nhiều tiền để có thể xây được một ngôi nhà tình thương nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi và người già, khuyết tật không nơi nương tựa.

Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Tặng chăm ấm cho bà con nghèo trước khi mùa đông đến 

Năm 2017 cô đã đến xã Quanh Trong – Huyện Thạch An để tặng quà và chăn ấm cho các gia đình nghèo neo đơn. Năm 2018 cô đã tặng sách vở, tiền mặt cho học sinh nghèo vượt khó và học giỏi tại xã Hông Nam – Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng. Năm 2019 cô đã tặng quà và tiền mặt cho các gia đình nghèo tại xã Thụy Hùng – Huyện Thạch An – Tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt, sau nhiều năm làm công tác từ thiện cô đã thành lập quỹ từ thiện mang đến niềm vui cho nhiều gia đình khó khăn.

Từ năm 2016 đến nay mỗi năm 1 đến 2 lần cô làm công tác thiện nguyện cho học sinh nghèo tại trường Cấp 1-2 và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại xã Thị Ngân – Huyện Thạch An – Tỉnh Cao Bằng nơi cô sinh ra và lớn lên, hiện tại Bố Mẹ cô vẫn sinh sống tại đó.

Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái

Hiện nay, cô đã xây lên 3 ngôi nhà trong đó có 1 ngôi nhà cho bố mẹ già bệnh tật ốm yếu, 1 ngôi nhà tình thương cho em trai Ngô Mạnh Hùng – Ngô Quang Hậu, 1 ngôi nhà để cô nuôi dưỡng chăm sóc Bác họ nằm tại chỗ liệt giường và 6 đứa con nuôi tàn tật. Cô luôn tâm niệm cho đi và muốn đóng góp cho cộng đồng xã hội những việc làm ý nghĩa và thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ dân Tộc Tày có tấm lòng nhân ái