Hội An lần đầu tiên được vinh danh trên Google Doodles

Tường Vy| 16/07/2019 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi truy cập vào trang chủ Google tiếng Việt, người dùng sẽ thấy hình ảnh chùa Cầu, một biểu tượng của phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 16/7, Google Doodles lần đầu tiên vinh danh đô thị cổ Hội An (TP Hội An, Quảng Nam), trên trang chủ Google tiếng Việt (Google.com.vn), một Di sản văn hóa thế giới theo UNESCO và “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019” theo độc giả tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure bình chọn trong tháng 7/2019. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Hội An lần đầu tiên được vinh danh trên Google Doodles

Phố cổ Hội An được vinh danh trên Google tiếng Việt

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam và cách TP Đà Nẵng khoảng 30km. Đô thị cổ Hội An hay còn được biết đến qua tên gọi quen thuộc phố cổ Hội An, là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo.

Phần lớn những ngôi nhà và các công trình xây dựng như đình chùa ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bổ dọc theo những trục phố nhỏ hẹp.

Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây với các hội quán, chùa đền miếu mang dấu tích của người Trung Hoa hay Nhật Bản, nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Mỗi loại hình mang một chức năng riêng, đặc điểm riêng, sắc thái riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lần đầu tiên được vinh danh trên Google Doodles