Bức tranh Tết Xưa nổi tiếng nhất Việt Nam

Minh Khang| 31/01/2019 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin thú vị về bức hình cực nổi tiếng mang chủ đề “Tết Xưa - Tết Nay” của nhóm Truyền thông Trăng Đen.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chúng ta hẳn rất quen thuộc với những hình ảnh gia đình sum họp bên mâm cơm Tất niên; những bánh chưng, tràng pháo, bao lì xì đỏ tươi; những hoa đào, hoa mai, cây quất,... Tất cả đều tạo nên một không khí ngày Tết cổ truyền rất xưa, rất truyền thống mà mỗi người con dân của đất Việt đều mong muốn tìm về.

Tuy nhiên trong vài năm gần đây, có một hình ảnh bỗng dưng xuất hiện thường xuyên và được rất nhiều nơi sử dụng, từ trên báo chí, các trang web, những bài đăng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, đến những hình in trên các bao lì xì ngộ nghĩnh, các chiến dịch PR quảng cáo dịp Tết của nhiều nhãn hàng,... Bức hình vẽ cảnh cả gia đình quây quần bên nhau với trang phục truyền thống. Ông bà mừng tuổi cho cháu, bố mẹ tặng quà chúc thọ ông bà, thực là một khung cảnh vô cùng ấm áp, chan chứa tình cảm của đại gia đình.

Bức tranh Tết Xưa nổi tiếng nhất Việt Nam

Bức tranh Tết Xưa rất nổi tiếng trong vài năm qua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bức tranh trên nằm trong bộ tranh vô cùng nổi tiếng, từng làm xôn xao trên báo chí và mạng xã hội dịp Tết 2015 mang tên “Tết Xưa - Tết Nay”. Bộ tranh gồm 10 bức theo chủ đề xưa - nay, do nhóm Truyền thông Trăng Đen thực hiện. Ngoài ra, bức hình thứ 11 chính là bìa cuốn tản văn “Tết Xưa chưa mất” tập hợp các bài viết làm sống lại không khí Tết cổ truyền, cũng được cộng đồng đón nhật nhiệt tình. Người xem những bức tranh này hẳn sẽ có suy nghĩ, phải chăng cuộc sống hiện đại quá vội vã, dễ đánh mất những giá trị truyền thống mà cha ông đã xây dựng và gìn giữ qua hàng ngàn năm.

Ở đó nét đẹp rất hoài cổ của Tết xưa được so sánh khéo léo với hình ảnh Tết nay hiện đại, chân thực qua những hoạt động như gói bánh chưng, chúc Tết, đón giao thừa, mua sắm Tết,... Với nội dung ý nghĩa, độc đáo, nét vẽ dễ thương, 11 bức hình đã được đón nhận và chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ. Thậm chí bộ tranh còn bị sử dụng trái phép, tràn lan tới mức đơn vị giữ bản quyền phải kêu cứu khắp nơi.

Được biết, Truyền thông Trăng Đen là đơn vị sở hữu bản quyền bộ tranh, và đã bán quyền sử dụng cho rất nhiều đơn vị để đưa vào các ấn phẩm trong dịp Tết, trên cả các kênh online và offline, có thể kể tiêu biểu như hệ thống Quán Ăn Ngon, Ngon Garden, Saffron Việt Nam, Novaland,... Cùng ngắm nhìn lại toàn bộ 10 bức tranh mang chủ đề “Tết Xưa - Tết Nay” do các bạn trẻ nhóm Truyền thông Trăng Đen thực hiện:

Bìa cuốn tản văn “Tết Xưa chưa mất”

(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh Tết Xưa nổi tiếng nhất Việt Nam