Bộ VHTTDL ra văn bản thu hồi “lệnh” xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh

Hà Thu| 04/06/2017 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) lại ra văn bản thu hồi văn bản ký ngày 2/6 trước đó yêu cầu xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh về những phát ngôn thiếu chính xác tại buổi tọa đàm diễn ra ngày 30/5 vừa qua.

Trong văn bản mới nhất của Bộ Văn hóa, nêu rõ: “Ngày 02/6/2017, Bộ VHTTDL ban hành văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tại Tọa đàm diễn ra ngày ngày 30/5/2017. Trong văn bản này nêu rõ có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm. Bộ VHTTDL tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề Quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển.

Bộ VHTTDL ra văn bản thu hồi “lệnh” xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh

Ông Huỳnh Tấn Vinh phát biểu tại Tòa đàm hôm 30/5 tại Hà Nội. Ảnh: Viết Thịnh

Theo văn bản này, ngoài việc chỉ đạo thu hồi văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái còn yêu cầu Tổng cục Du lịch Việt Nam làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL trước ngày 05/6/2017.

Bộ VHTTDL nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết.

Bộ VHTTDL ra văn bản thu hồi “lệnh” xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh

Văn bản thu hồi của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vào hôm nay (4/6)

Trước đó, vào 2/6, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ký văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tại một buổi tọa đàm.

Văn bản này cho rằng, những phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại buổi toạ đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà” là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề. Vì thế, Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VHTTDL trước ngày 15/6/2017 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Cụ thể, tại buổi tọa đàm diễn ra hôm 30/5 vừa qua, ông Huỳnh Tấn Vinh cho rằng Sơn Trà là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng, đồng thời nhấn mạnh: “Nếu chúng ta làm cho lá phổi ung thư đi thì chúng ta thở bằng gì?”.

Tiếp đến, ông Vinh đặt vấn đề: “Chúng ta chọn thế nào? Chọn khai thác Sơn Trà để xây khách sạn trên đó hay giữ gìn Sơn Trà để khách đến tham quan?”. Ông đưa quan điểm: “Nếu Đà Nẵng giữ được Sơn Trà với vẻ hoang dã quý hiếm như vậy bên cạnh một thành phố hiện đại của Đà Nẵng thì đó là một điểm đến độc nhất vô nhị của Đà Nẵng và Việt Nam. Nó sẽ làm tăng thu nhập của cộng đồng dân cư, tăng kinh tế, xã hội của Đà Nẵng nói chung chứ không phải một vài doanh nghiệp, một vài người có tiền của”. Ông Vinh khẳng định sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTTDL ra văn bản thu hồi “lệnh” xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh