Báo Úc gọi 'Phở là món quà ẩm thực quý Việt Nam gửi thế giới'

Thục Anh (TH)| 25/01/2023 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ báo chuyên về du lịch của Úc Traveller vừa có bài viết tựa đề: Phở - Món quà ẩm thực tuyệt nhất của Việt Nam gửi thế giới.

Ben Groundwater, chuyên gia du lịch người Australia từng đặt chân đến 80 quốc gia, cho biết các tín đồ ẩm thực có thể tranh luận thâu đêm về món nước ngon nhất thế giới. Đó có thể là mỳ ramen, mỳ laksa hay món canh rau củ caldo verde của người Brazil, tùy theo quan điểm từng người. Nhưng có một điều không thể tranh cãi là phở - món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam luôn nằm trong cuộc trò chuyện, tranh luận này.

"Đây hẳn là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam gửi đến thế giới, trong số rất nhiều món ngon của đất nước này. Phở là món ăn có mùi thơm và sức mạnh của sự tinh tế. Nước dùng của phở ninh từ xương bò với hành, gừng và gia vị, được dùng chung với bánh phở làm từ gạo và những lát thịt bò mềm. Phủ lên bên trên nước dùng và bánh phở là giá đỗ, rau thơm tươi, chanh và ớt. Hương thơm là siêu việt. Hương vị là sự hoàn hảo", Ben ca ngợi.

Báo Úc gọi 'Phở là món quà ẩm thực quý Việt Nam gửi thế giới'

Phở đã vượt khỏi ranh giới Việt Nam, chinh phục ẩm thực quốc tế

Theo Traveller, mặc dù món ăn này ngày nay đã phổ biến khắp Việt Nam, nhưng phở chỉ mới xuất hiện hơn một thế kỷ. Phở được khai sinh ở miền Bắc vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 và công thức nấu phở đã theo chân di dân vào Nam trong những năm 1950...

Bài báo còn giới thiệu các quán phở ngon cho du khách: Trong những con phố sầm uất của khu phố cổ Hà Nội, bạn nên thử món phở gia truyền Bát Đàn; còn tại TP.HCM, hãy thử phở Hùng trên đường Nguyễn Trãi, Q.1.

Còn tại Australia, một số tiệm phở ngon là Phở bò gà Mekong Việt Nam ở Melbourne hay Phở Hà Nội quán ở Sydney.

Tại Việt Nam, ngày 12/12 hàng năm được coi là "Ngày của Phở". Đây là ngày hội của những người yêu thích món ăn này và là dịp để Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá để phở trở thành đại diện của nền ẩm thực Việt Nam trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Úc gọi 'Phở là món quà ẩm thực quý Việt Nam gửi thế giới'