Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

Minh Anh| 14/10/2020 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình lũ lụt tại miền Trung hiện đang rất phức tạp và nguy hiểm, nhưng Thủy Tiên đã bỏ qua tất cả và mang số tiền cô quyên góp là 10 tỷ tới cứu trợ cho bà con. Sáng hôm nay, nữ ca sỹ đang phát quà tại Thừa Thiên Huế.

Trong những ngày vừa qua mưa lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân miền Trung, bao gồm các tỉnh như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình... Trận lũ lịch sử đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, kinh tế và gây thiệt hại nặng nề của tính mạng và cửa cải của người dân.

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

Mặc dù đã hiểu được hành trình này sẽ khó khăn nhưng Thuỷ Tiên vẫn quyết đi để giúp đỡ bà con.

Đứng trước những hậu quả nặng nề của mưa lũ, các nghệ sĩ đã cùng nhau chung tay giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong thời điểm này. Thủy Tiên nổi tiếng trong showbiz Việt là nữ nghệ sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện nên cô cũng không thể làm ngơ trước tình cảnh này.

Trong đợt miền Tây gặp hạn mặn, cô đã đứng ra kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng để lắp hàng trăm máy lọc nước cho bà con. Còn hiện tại, lúc miền Trung gặp lũ lụt và thiếu lương thực, Thủy Tiên đã vận động được hơn 8 tỷ trong chưa đầy 1 ngày để cứu trợ bà con.

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

'Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao?" Thủy Tiên chia sẻ

Đến rạng sáng nay thì số tiền mà nữ ca sỹ quyên góp được đã chạm mốc 10 tỷ. Hiện tại, Thủy Tiên đã livestream trên trang Fanpage cá nhân để cập nhập điểm đến của mình. Tới đâu, cô cũng thông báo để người dân hay tin mà ra nhận quà trong lúc khó khăn vì lũ lụt. 

Hình ảnh bà con vây quanh Thủy Tiên, đón những món nhu yếu phẩm như mì gói và nước suối khiến ai nhìn vào cũng xúc động rơi nước mắt. Đây quả là một cử chỉ cao đẹp đáng được người dân cả nước đồng lòng hưởng ứng.

Là một người rất nhiều công việc và sức khỏe không được tốt nhưng Thủy Tiên vẫn gác mọi chuyện sang một bên và thực hiện chuyến đi mạo hiểm này. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần nhất cô cho biết:

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

Sáng sớm nay, Thủy Tiên đã livestream trên trang Fanpage cá nhân để cập nhập điểm đến của mình để bà con tới nhận quà hỗ trợ.

"Như mọi người cũng biết, trong tình hình này ra miền Trung sẽ rất nguy hiểm và mất nhiều thời gian. Nhiều khi đàn ông họ cũng không chịu được nói chi tôi là phụ nữ. Đợt hạn hán ở miền Tây vừa rồi, tôi đã đi rất cực, miền Trung tôi cũng đi cứu trợ vào 2 năm trước rồi nên hiểu được hành trình này rất khó khăn. Không chỉ thế, công việc cá nhân của tôi cũng đang rất nhiều nên nhiều khi tôi phải đắn đo lựa chọn.

Đêm qua, nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không?, Mình có làm được không đây?,... Thuỷ Tiên không biết bản thân có đứng ra làm nổi hay không, nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt. Đến 6 giờ sáng nay tôi đã thức và nghĩ: "Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi".

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

Đây quả là một cử chỉ cao đẹp đáng được người dân cả nước đồng lòng hưởng ứng.

Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu."

Nữ ca sỹ cho biết số tiền mang đi cứu trợ bà con chủ yếu là do cô đứng ra quyên góp từ những người có lòng hảo tâm. Còn bản thân mình cũng sẽ cố gắng hết sức, ngay cả đến vàng bạc, đồ trang sức Thủy Tiên cũng có thể bán đi để làm từ thiện.

"Vàng bạc, hột xoàn tôi còn bán hết để đi làm từ thiện. Tôi thấy việc đeo hột xoàn chỉ có lợi và sướng cho bản thân mình, còn khi bán nó đi sẽ giúp được mấy trăm, mấy nghìn người có cuộc sống tốt hơn, họ "hưởng" chung với Tiên.

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung

Hình ảnh bà con vây quanh Thủy Tiên, đón những món nhu yếu phẩm như mì gói và nước suối khiến ai nhìn vào cũng xúc động rơi nước mắt.

Hồi Tết tôi bán hết hột xoàn rồi, nên chỉ góp công sức là chính. Đợt hạn mặn ở miền Tây vừa rồi tôi thấy mình "hèn" vô cùng, những lần trước đều góp mấy trăm triệu nhưng lúc đó tài khoản còn có 70 hay 80 triệu thôi nên chỉ trích được 50 triệu.

Sau đó dịch Covid-19 tới khiến thu nhập của tôi bị ảnh hưởng nhiều. Rồi Thuỷ Tiên còn nhờ mẹ phát gạo ở quê, thế là sạch tiền luôn. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi trải nghiệm cái nghèo. Gần đây công việc tôi ổn định, thu nhập mới khá lại nên lần này chỉ góp được ít ít thôi."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm mang 10 tỷ đến cứu trợ bà con miền Trung