Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng

Minh Khang| 20/08/2019 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổi tiếng từ khi còn học cấp 3, Vũ Cẩm Nhung lẽ ra có thể tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế, nhưng cô đã chọn một con đường khác, đó là kinh doanh.

Ngày 19/8, “Hành trình Từ Trái tim” đã trở lại TP. Hồ Chí Minh để trao tặng sách cho sinh viên Cao đẳng Giao thông Vận tải Đường Thủy II.

Siêu mẫu - doanh nhân Vũ Cẩm Nhung, Á hậu Thùy Dung, chuyên gia – Thạc sĩ Mai Lâm đồng hành cùng chương trình đã giao lưu, tặng nhà trường và sinh viên hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân – Tâm – Trí là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại – Tất cả là thử thách”.

Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng

Á hậu Thùy Dung và siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung

Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung và Á hậu Thùy Dung nhận được nhiều sự quan tâm vì ứng xử thông minh và ngoại hình xinh đẹp. Hơn đàn em 13 tuổi nhưng siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung vẫn trẻ đẹp, duyên dáng cùng Á hậu Thùy Dung.

Nổi tiếng từ khi còn học cấp 3, Vũ Cẩm Nhung lẽ ra có thể tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế, nhưng cô đã chọn một con đường khác, đó là kinh doanh. Đây cũng là câu chuyện Vũ Cẩm Nhung muốn chia sẻ với các bạn trẻ khi lần đầu vinh dự được tham gia Hành trình từ trái tim.

Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng

Vũ Cẩm Nhung

Khi mới 18 tuổi, Vũ Cẩm Nhung được săn đón với những hợp đồng lớn từ các công ty trong và ngoài nước nhưng cô lại gây bất ngờ khi từ chối hợp đồng làm người mẫu ở Anh để trở thành sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. Tốt nghiệp đại học, dù còn say mê sàn catwalk nhưng cô quyết tâm dừng lại để theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân.

Với nhiều người và cả với tôi, sự nổi tiếng là hấp lực lớn. Tôi hạnh phúc khi làm người mẫu nhưng lại có khát khao mãnh liệt hơn triệu lần là trở thành chiến binh trên thương trường”, cô kể.

Vũ Cẩm Nhung cho biết, tuổi trẻ khởi nghiệp của cô từ năm 22 tuổi kéo dài nhiều năm với những chuyến xe đò trên các quốc lộ, trên những chiếc xe máy cà tàng, những chuyến tàu đêm đến các tỉnh, thành để giới thiệu sản phẩm với khách.

Tôi gặp nhiều thất bại nhưng chính nó lại giúp tôi tiến thêm những bước tới mỗi thành công nhỏ. Tôi học được sự kiên nhân, hiểu mình hơn để điều chỉnh và thay đổi mọi thứ đi đúng đường. Bằng khát khao, bản năng, kinh nghiệm, tố chất bẩm sinh của một người mẫu và những trải nghiệm đã giúp tôi có kỹ năng, góc nhìn để thành công trong việc kinh doanh”, cựu siêu mẫu cho biết.

Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng

Vũ Cẩm Nhung nhấn mạnh, khát vọng trở thành doanh nhân được tạo ra từ những cuốn sách quý. Những tấm gương trên thương trường khiến cô không ngừng mơ ước được trở thành. Cũng nhờ lời khuyên từ sách, Vũ Cẩm Nhung học được cách quên đi sự “săn đón” trong showbiz để trở thành một người bình thường và “bước chân vào làm kinh doanh, tôi làm mọi việc từ nhỏ nhặt nhất để học nghề, đọc không biết bao nhiều cuốn sách để hiểu các bí quyết làm giàu”.

Đặc biệt, “Quốc gia khởi nghiệp” là cuốn sách gối đầu giường của Vũ Cẩm Nhung bởi câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. “Cuốn sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự”, cô nói.

Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng

Á hậu Thùy Dung

Á hậu Thùy Dung đồng hành cùng Hành trình từ trái tim trên nhiều chặng đường gian nan nhất từ nam chí bắc. Cô được nhiều sinh viên ngưỡng mộ bởi nhan sắc thanh lịch, ngọt ngào cùng những kỹ năng như: đàn, hát, dẫn chương trình, thông thạo tiếng Anh, tiếng Nhật,... Tuy nhiên, để đạt được những thành tích này, Thùy Dung đã phải nỗ lực vượt qua chính mình – một cô gái rụt rè, tự ti trong quá khứ. Đó là lý do Thùy Dung thích nội dung cuốn sách “Không bao giờ thất bại – Tất cả là thử thách”.

Lần đầu tiên tham gia hành trình, câu chuyện 4 lần rớt thạc sĩ chỉ vì môn tiếng anh của Thạc sĩ Mai Lâm nhận được nhiều chú ý bởi giờ đây anh lại chính là người truyền cảm hứng và dạy tiếng Anh cho giới trẻ. Mai Lâm cũng là một tình nguyện viên quốc tế, là người Việt Nam đầu tiên trở thành lãnh đạo của một trường Anh ngữ tại Philippines và anh thường xuyên khuyên các học viên của mình đọc cuốn “Khuyến học”.

Ảnh: Tô Thanh Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung: Khởi nghiệp nhiều năm trên xe đò, xe máy cà tàng