Quyền Linh, Phi Thanh Vân tranh cãi “nảy lửa” về phụ nữ

Minh Khang| 10/07/2020 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham gia chương trình với vai trò cố vấn khách mời, Phi Thanh Vân đã có những chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề về cảm xúc trong cuộc sống.

“Đối mặt cảm xúc” tập 6 sẽ phát sóng vào lúc 21h35 thứ 6 ngày 10/7 trên kênh HTV7 với sự tham gia của cố vấn khách mời – nghệ sĩ Phi Thanh Vân cùng 2 cố vấn chính là đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A.

Trước khi bước vào câu chuyện của nhân vật tuần này, dàn cố vấn và MC Quyền Linh đã có những tranh luận khá “gắt” về vấn đề “Im lặng là vàng”. Theo quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, anh không đồng ý với ý kiến đó bởi “Một trong những thứ khiến con người vượt bậc hơn so với những sinh vật khác đó là con người có tiếng nói. Các sinh vật khác tất nhiên sẽ có các tín hiệu giao tiếp khác nhưng chắc chắn nó không có ngôn ngữ. Chính vì vậy, ngôn ngữ, lời nói là ưu thế mà con người có và tôi tin nếu không có ngôn ngữ thì con người sẽ không phát triển được như ngày hôm nay. Im lặng nó không đúng về mặt khoa học”. Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cũng đồng tình với ý kiến của đạo diễn Lê Hoàng, cô cho rằng khi im lặng có thể về mặt vật lý chúng ta không thấy sóng âm thanh nhưng về mặt ngôn ngữ, sự tĩnh tại, sự đứng im nó lại là một dạng thông tin.

Thấy 2 cố vấn chính tranh luận sôi nổi quá, Phi Thanh Vân chịu không được nữa đành lên tiếng: “Nãy giờ em im lặng rồi, giờ cho em nói xíu được không” khiến mọi người bật cười. Nữ nghệ sĩ cho rằng từ xưa tới nay ông bà ta đã sử dụng câu tục ngữ “im lặng là vàng” nhưng không hoàn toàn theo nghĩa đen của nó. Với quan niệm của Phi Thanh vân, “im lặng là vàng ở đây là với đúng người, đúng thời điểm và đúng cảm xúc”. Nữ nghệ sĩ còn dẫn chứng việc từ đầu chương trình cô luôn giữ im lặng nhưng sự im lặng đó không phải để chịu đựng mà để học tập và góp nhặt kiến thức.

Quyền Linh, Phi Thanh Vân tranh cãi “nảy lửa” về phụ nữ

Phi Thanh Vân

Nghe 3 vị cố vấn nêu quan điểm của mình, MC Quyền Linh nói: “Trong cuộc sống có rất nhiều người phụ nữ bất chấp, họ im lặng để giữ hạnh phúc cho những đứa con mặc dù họ rất bức xúc”. Phi Thanh Vân không đồng tình với quan điểm của nam MC, cô nói: “Cái sự im lặng đó là một sự hi sinh cố chấp, một sự hi sinh ngốc nghếch. Thực sự, một người đàn ông không cần một người phụ nữ hi sinh một cách cố chấp và ngốc nghếch như vậy. Những người phụ nữ cần phải nói lên quan điểm của mình và cần phải dung hòa để người đàn ông của mình biết rằng em đang muốn gì, em đang cần gì và chúng ta cần dung hòa tất cả mâu thuẫn trong gia đình như thế nào. Trời đất ơi, không nói ra thì làm sao ai hiểu được”.

MC Quyền Linh phản bác: “Nếu em nói như thế thì anh thay mặt cho rất nhiều phụ nữ đã im lặng để gia đình họ hạnh phúc phản đối em vì điều đó, họ không ngốc nghếch đâu, đôi khi họ nghĩ rằng im lặng cũng là một sự thông minh và đem đến giá trị hạnh phúc. Có thể nói sự im lặng đó là họ đang giấu cảm xúc vào trong và không dám đối mặt với cảm xúc của mình. Và một khi, những cảm xúc đó vỡ òa sẽ mang đến rất nhiều đau khổ cho người phụ nữ”. MC Quyền Linh vừa dứt câu thì Phi Thanh Vân lập tức giành lời: “Người phụ nữ bản năng sinh ra đã nói và sống bằng cảm xúc nhưng một khi cô ấy không nói, họ chọn cách kìm nén, chịu đựng thì một lúc nào đó cô ấy sẽ vỡ òa. Và một khi cảm xúc của người phụ nữ đã vỡ òa thì khủng hoảng xảy ra vô cùng lớn. Phụ nữ khi stress thường sẽ làm lớn chuyện, làm phiền liên lục, nhắn tin liên tục và làm đủ trò để cho người ta quan tâm đến mình. Nhưng đàn ông khi stress thì họ sẽ im lặng bỏ đi”.

Không để Phi Thanh Vân nói hết câu, MC Quyền Linh lớn giọng: “Nhưng có những người rất ghét sự ồn ào, nhiều khi mình đang nói mà người ta lại hét lên ‘im lặng’. Như vậy im lặng tốt hay xấu khó mà nói được, nó tùy theo thời gian, không gian, con người và tùy theo câu chuyện”.

Đến với câu chuyện cảm xúc của nhân vật tuần này là một chàng trai 25 tuổi, vì những lỗi lầm của tuổi trẻ đã làm tan vỡ tình cảm chân thành của người từng là bạn thân. Sai lầm đó không chỉ mang tới cho đối phương sự thất vọng mà đau đớn hơn là sự đổ vỡ niềm tin dành cho người mình tin tưởng. Liệu với những kinh nghiệm của 3 vị cố vấn cùng MC Quyền Linh có thể giúp chàng trai này giải quyết được vấn đề hay không?

Tập 6 “Đối mặt cảm xúc” sẽ phát sóng lúc 21h35 thứ 6 ngày 10/7 trên kênh HTV7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền Linh, Phi Thanh Vân tranh cãi “nảy lửa” về phụ nữ