Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng và câu chuyện những bức hình tại LHP Cannes 2018

Minh Khang| 11/05/2018 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc bắt chộp khoảnh khắc của những ngôi sao hàng đầu tại những Liên hoan phim Quốc tế như Venice, Toronto, hay Cannes là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng cũng lắm công phu…

Không ai hiểu rõ hơn những khó khăn của công tác chụp hình tại LHP hơn những người trực tiếp cầm ống kính để ghi lại những bức hình đẹp lỗng lẫy của các ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới.

Dù bạn có lành nghề và được trang bị những dụng cụ tối tân nhất, khả năng bạn bỏ lỡ những khoảnh khắc xuất thần của người nổi tiếng trên thảm đỏ cũng khá cao.

Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng và câu chuyện những bức hình tại LHP Cannes 2018

Thường bối cảnh chụp ảnh trên thảm đỏ nhìn trọn vẹn sẽ như vầy. Một bên chụp ngôi sao này thì bên kia chụp ngôi sao khác, thế nên những hình ảnh background phản chủ là dễ hiểu và rất đỗi bình thường.

Giữa một rừng phóng viên ảnh chen chút nhau, tất cả đều phải đứng đợi ít nhất 2 tiếng đồng hồ trước khi thời gian thảm đỏ diễn ra, nếu bạn chọn được một vị trí đẹp để chụp ảnh là cả một vấn đề, và thường BTC đã bố trí những thợ chụp hình của họ đứng ở những vị trí đẹp nhất của Liên Hoan phim.

Mới đây, nhà đầu tư và đồng sản xuất phim Lý Nhã Kỳ lại là chủ đề của một nhận định thiếu kinh nghiệp về nhiếp ảnh. Theo đó, người viết dựa vào những bức hình có background với hình ảnh phóng viên “ignore” người xoay lưng về phía họ mà đã đưa ra những nhận định trái chiều và đầy ác ý về sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ tại Cannes.

Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng và câu chuyện những bức hình tại LHP Cannes 2018

Những bức hình có background như thế này rất bình thường trong khuôn viên thảm đỏ đơn giản vì các phóng viên ảnh không thể hướng ống kính chỉ để chụp… lưng của Lý Nhã Kỳ

Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất nếu muốn chụp được những bức hình đẹp khi công tác tại thảm đỏ của các LHP. Người nổi tiếng chỉ được BTC tạo điều kiện mấy mươi giây để sải bước trên thảm đỏ, những phóng viên ảnh thì được sắp xếp ở những vị trí nhất định nên không thể di chuyển tới lui, do đó những góc độ chụp của mỗi người thường bị “bắt chết”. Nếu các Ceblebrities không nhìn vào mình thì coi như mất một loạt ảnh của một người nổi tiếng.

Những nhiếp ảnh gia đứng chủ yếu ở hai bên thảm đỏ, thế nên nếu người từ bên này chụp thì đương nhiên những người ở phía ngược lại sẽ hướng ống kính đến chỗ khác để chụp hình… Celebrities khác.

Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng và câu chuyện những bức hình tại LHP Cannes 2018

Ngôi sao Phạm Băng Băng của Trung Quốc, khi nhìn từ góc độ này thì có thể nói cô hoàn toàn bị “ngó lơ” bởi những phóng viên ảnh. Nhưng chẳng ai lại dựa vào bức hình này mà nói Phạm Băng Băng không nổi tiếng.

Nếu thường xuyên theo dõi các LHP và hình ảnh của  các ngôi sao quốc tế, chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra vì điều này hết sức bình thường. Nói cách khác, một vài tấm hình bị “ignore” bởi ống kính của các phóng viên ảnh không thể nói lên được vị thế và tầm ảnh hưởng của một nhân vật được BTC mời đến tham dự LHP Cannes.

Khi nói về Cannes, những người hiểu biết trong ngành công nghiệp điện ảnh chỉ nói đến điện ảnh, tầm ảnh hưởng, độ cống hiến của nhân vật… chứ không ai đem những bức ảnh mang tính “lật mặt” ra làm giá trị định lượng nhân vật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhã Kỳ - Phạm Băng Băng và câu chuyện những bức hình tại LHP Cannes 2018