Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê

Minh Khang| 06/07/2020 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ khi khởi động dự án Style Reborn vào tháng 6, NTK Xuân Lê nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng khi dự án nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hướng tới những giá trị bền vững.

Không chỉ các khách hàng mà giới nghệ sĩ Hà Nội cũng chung tay hưởng ứng dự án thời trang ý nghĩa này của NTK Xuân Lê. Sau HHVN Thu Thuỷ, HH Dương Thuỳ Linh, Á hậu Thuỵ Vân, nhiều nghệ sĩ khác như HH Ngọc Hân, HH Áo dài Thuỳ Linh, cặp đôi Bình An - Á hậu Phương Nga, diễn viên Quỳnh Nga, MC Quỳnh Chi… cũng nhiệt tình ủng hộ cho dự án ‘tái chế’ đồ cũ.

Các nghệ sĩ đều có chung quan điểm với định hướng thời trang bền vững (sustainable fashion) mà NTK Xuân Lê đang theo đuổi bởi họ đều nhận thức rằng, ngành may mặc hiện nay, đặc biệt là ‘fast fashion’ (thời trang nhanh) đang là tác nhân lớn thứ hai gây ra ô nhiễm nguồn nước trên trái đất.

Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê

Bình An chở Phương Nga bằng motor đến ủng hộ NTK Xuân Lê

NTK Xuân Lê chia sẻ lý do chị thực hiện dự án: “Khi đại dịch Covid-19 xảy ra trên thế giới, nhiều nước thực hiện giãn cách xã hội, nền kinh tế chung bị ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên mặt tích cực trong thời điểm đại dịch là vấn đề môi trường trên trái đất được cải thiện theo chiều hướng tốt.  Lúc đó tôi đã nghĩ tại sao mình không làm một điều gì ý nghĩa, mang thông điệp bảo vệ môi trường thông qua thời trang. Và dự án Style Reborn đã ra đời như vậy. Dự án thu gom quần áo cũ mà mọi người không sử dụng để tái chế, làm nên những trang phục mới. Hy vọng dự án sẽ lan toả để mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

Ngọc Hân là một trong những hoa hậu gắn liền hình ảnh với các hoạt động bảo vệ môi trường từ nhiều năm nay. Khi biết NTK Xuân Lê thực hiện dự án Style Reborn, cô rất hào hứng bởi gặp được người có chung quan điểm làm nghề. Ở vai trò nhà thiết kế, Ngọc Hân từng ra mắt nhiều bộ sưu tập áo dài với chủ đề bảo vệ nguồn nước, bảo vệ biển đảo… Khi đến showroom của NTK Xuân Lê ủng hộ cho dự án Style Reborn, Ngọc Hân mặc váy cũ cô từng diện khi dự show thời trang ‘Heart’n Hands’ của NTK Xuân Lê cách đây 3 năm. Cô hy vọng qua sự sáng tạo của người chị thân thiết, cô sẽ thấy được váy cũ của mình ‘tái sinh’ với diện mạo hoàn toàn mới.

Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê

HH Áo dài Phí Thuỳ Linh mang theo cả vali 7kg quần áo cũ đến nhờ NTK Xuân Lê ‘tái chế. Cô có dịp hội ngộ với người bạn thân HH Ngọc Hân. Cả hai quen biết nhau tại cuộc thi HHVN 2010 và vẫn giữ tình bạn thân thiết cho đến bây giờ. Thi thoảng, Phí Thuỳ Linh còn diễn áo dài cho bạn thân.

Giữa mùa hè nóng nực, Bình An không ngần ngại chở bạn gái – Á hậu Phương Nga – bằng moto đến cửa hàng NTK Xuân Lê. Cả hai ăn mặc giản dị, trẻ trung và luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào. Phương Nga thậm chí còn để mặt mộc, đeo kính cận, chứ không ‘kiêu sa’ như mỗi lần dự event showbiz. Từ khi công khai tình yêu cách đây hơn một năm, đôi tình nhân thường xuyên sóng đôi và ‘thả thính’ trên mạng xã hội. Phương Nga vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và có nhiều dự định phát triển sự nghiệp. Riêng Bình An vẫn theo đuổi đam mê diễn xuất.

Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê

Diễn viên Quỳnh Nga khoe khéo vòng hai 55cm khi mặc áo hở eo mix cùng jeans bó sát. Người đẹp có mối quan hệ thân thiết với NTK Xuân Lê đã nhiều năm và luôn ủng hộ chị trong hầu hết dự án thời trang. Sau khi ủng hộ quần áo cũ cho dự án Style Reborn, nàng ‘Cá sấu chúa’ còn tranh thủ thử nhiều thiết kế mới tại showroom của NTK Xuân Lê.

Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê

Quỳnh Nga

MC Quỳnh Chi cũng mang theo túi lớn quần áo cũ đến nhờ NTK Xuân Lê ‘tái sử dụng’. Là một người yêu thời trang và luôn bắt kịp các trend mới nhất trên thế giới, Quỳnh Chi cho rằng, sự tái chế trong thời trang đang là xu hướng mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đang lựa chọn như Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, LV, Burberry, Oscar de la Renta, Stella McCartney… Mới đây, Gucci còn tuyên bố chỉ thực hiện 2 bộ sưu tập trong mỗi năm để giảm bớt rác thải. Do đó khi NTK Xuân Lê hướng tới giá trị thời trang bền vững thông qua dự án Style Reborn, cô ngay lập tức ủng hộ.

Sau hơn một tháng thu gom quần áo cũ của khách hàng, NTK Xuân Lê cùng ê kíp sẽ phân loại chất liệu để sáng tạo nên bộ sưu tập mới. Chị dự định làm 10 mẫu độc đáo, khác biệt và giới thiệu đến công chúng. Chị cũng tặng bộ sưu tập này cho trường Hoa Sữa - nơi nhiều người khuyết tật đang học nghề, để nhà trường trưng bày trong phòng triển lãm. Sở dĩ NTK Xuân Lê tặng bộ sưu tập cho trường Hoa Sữa bởi nhiều nhân viên cắt may, thêu của chị từng là học viên cũ của trường. Chị mong các tác phẩm thời trang từ những người thợ khuyết tật của thương hiệu Xuân Lê sẽ là nguồn cảm hứng cho các hoàn cảnh tương tự. 

Việc tái chế quần áo cũ đòi hỏi khả năng sáng tạo cao của NTK Xuân Lê. Mặc dù đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề nhưng dự án Style Reborn với chị là một thách thức lớn. “Dự án là một bài toán khó với bất cứ nhà thiết kế nào. Tuy nhiên tôi dồi dào cảm hứng và nhiệt huyết để thực hiện dự án. Tôi vẫn sử dụng những điểm mạnh trong kỹ thuật cắt may, thêu thủ công để đưa vào bộ sưu tập tái chế”, chị nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình An – Phương Nga ‘tình bể tình’ khi đến showroom NTK Xuân Lê