BeU Models- Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

PV| 24/11/2016 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua trên các trang báo mạng liên tục xuất hiện những thông tin liên quan đến việc hợp tác giữa người mẫu Kha Mỹ Vân và Mâu Thủy với Công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models.

Theo tin từ BeU Models, ban đầu họ đã muốn chọn giải pháp im lặng để giữ hình ảnh cho Mâu Thủy và Kha Mỹ Vân trong lòng công chúng. Tuy nhiên, càng ngày sự việc đang càng bị đẩy đi xa quá mức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty. Vì vậy, để bảo vệ uy tín của BeU Models và chương trình Vietnam’s Next Top Model, Vietnam International Fashion Week, BeU Models  quyết định chính thức lên tiếng phản hồi và làm rõ những lùm xùm không đáng có này:

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

1. Liên quan đến phát ngôn của người mẫu Kha Mỹ Vân về thời gian làm việc tại BeU Models.

Kha Mỹ Vân là một trong những thí sinh xuất sắc của chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa 3 và đã giành ngôi vị Á quân. Tuy không đạt ngôi vị Quán quân nhưng chúng tôi nhận thấy Kha Mỹ Vân cũng là một trong những người mẫu có tiềm năng để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, sau khi Kha Mỹ Vân tìm đến BeU với mong muốn được BeU Models hỗ trợ phát triển công việc, Kha Mỹ Vân đã đồng ý ký hợp đồng thời hạn 5 năm với BeU Models để chúng tôi chính thức trở thành Công ty quản lý độc quyền hình ảnh của cô tại Việt Nam và trên thế giới. Kể từ thời điểm đó, BeU Models đã liên tục đầu tư hình ảnh cho Kha Mỹ Vân, từ việc tập luyện hình thể, nâng cao khả năng ngoại ngữ, sắp xếp lịch trình làm việc để Kha Mỹ Vân tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của một người mẫu tại Việt Nam, cũng như bước đầu cọ sát với thị trường quốc tế như ký hợp đồng làm việc ngắn hạn tại Công ty người mẫu Diva Models tại Singapore, tham gia trình diễn tại Tiffany Fashion Week Paris, v.v. Sau một thời gian đào tạo, nhận thấy kỹ năng và khả năng ngoại ngữ của Kha Mỹ Vân đã đủ để cô có thể tự tin làm việc tại thị trường nước ngoài, từ năm 2015, BeU Models đã ký hợp đồng với Công ty quản lý người mẫu ICE Models tại Milan, và công ty Crystal Models tại Paris để 2 công ty này trở thành công ty quản lý hình ảnh của Kha Mỹ Vân tại 2 thị trường nói trên.BeU Models đã chấp nhận rủi ro và đồng ý ứng trước cho Kha Mỹ Vân toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại cho cô trong thời gian đầu làm việc tại Milan và Paris.

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

Tuy nhiên, trong thời gian trực thuộc quyền quản lý của ICE Model và Crystal Model, mặc dù Kha Mỹ Vân đã có những nỗ lực nhất định, nhưng do sức cạnh tranh quá lớn tại thị trường người mẫu quốc tế, nên rất tiếc Kha Mỹ Vân đã không trúng được nhiều show trình diễn như mong đợi của cô cũng như của chúng tôi. Việc Kha Mỹ Vân không nhận được nhiều show diễn là nằm ngoài sự kiểm soát của BeU Models vì quyết định lựa chọn người mẫu phụ thuộc vào Nhà thiết kế và nhãn hàng tại thị trường đó. Mặc dù vậy, phía agency nước ngoài cũng đã liên tục chủ động tìm kiếm các nguồn công việc khác để Kha Mỹ Vân có thể tăng thu nhập, ví dụ như làm người mẫu chụp hình hoặc người mẫu giới thiệu sản phẩm tại các showroom. Tuy nhiên, Kha Mỹ Vân đã nhiều lần tự ý hủy công việc, không làm theo kế hoạch của agency tại nước ngoài mà không hề có sự báo trước.Điều đó đã không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín của BeU Models mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty ICE Model và Crystal Model đối với các khách hàng của họ tại thị trường quốc tế. Thực tế đã nhiều lần, 2 agency này gửi email thông báo trực tiếp tới BeU Models về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Kha Mỹ Vân. Đứng trên cương vị là Công ty quản lý độc quyền của Kha Vân, BeU Models cảm thấy vô cùng xấu hổ về điều này và đã nhiều lần phải gửi thư xin lỗi đối tác. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Kha Mỹ Vân còn tự ý gửi email liên lạc với các công ty quản lý khác tại Milan và Italy trong thời gian cô vẫn đang trực thuộc quyền quản lý độc quyền của công ty ICE Models. Sự việc này đã được chính những công ty mà Kha Mỹ Vân liên hệ gửi ngược lại cho công ty ICE Models.Chúng tôi xin đính kèm những thông tin trao đổi để anh chị tiện kiểm chứng.

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

Vì không nhận được nhiều show diễn, lại tự ý bỏ việc nên thu nhập của Kha Mỹ Vân tại Paris và Milan, sau khi trừ đi mọi chi phí quản lý cho agency nước ngoài, thì doanh thu thu về chưa bằng một phần nhỏ số tiền mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên. Như vậy, trong trường hợp này, BeU Models mới là bên chịu thiệt hại chứ không phải Kha Mỹ Vân khi tất cả mọi chi phí mà BeU Models bỏ ra cho Kha Mỹ Vân đã không có cơ hội thu lại được. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận đó là một rủi ro trong kinh doanh mà không ai mong muốn.

Chính bởi vậy, trong những ngày qua, khi nghe thông tin một số báo chí đăng tải cho rằng BeU Models đã ăn chặn tiền của Kha Mỹ Vân, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ bởi đó rõ ràng là những thông tin bịa đặt và sai sự thật. Những phát ngôn của Kha Mỹ Vân cho rằng trong thời gian làm tại BeU Models chỉ ‘được tiếng mà không được miếng’ đã phủ nhận toàn bộ công sức, tiền bạc mà BeU Models đã bỏ ra để xây dựng tên tuổi cho cô, bởi thực tế, để Kha Mỹ Vân có được cái ‘tiếng’ và được nhiều người biết đến như hiện nay, thì BeU Models đã phải đầu tư không chỉ tiền bạc, mà còn công sức của cả một tập thể luôn đứng đằng sau, lo liệu cho Kha Mỹ Vân từ những việc nhỏ nhất. Số tiền mà Kha Mỹ Vân kiếm được còn chưa đủ để bù lại những chi phí mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên, nên không thể có chuyện BeU Models ăn chặn thu nhập của Kha Mỹ Vân như báo chí đưa tin.

Sau khi Kha Mỹ Vân về nước, chúng tôi đã cố gắng tìm hướng giải quyết cho công việc tiếp theo của Kha Mỹ Vân nhưng cô đã không hợp tác với chúng tôi. Và mặc dù vẫn đang trong thời hạn hợp đồng độc quyền với BeU Models, Kha Mỹ Vân vẫn ngang nhiên phá vỡ hợp đồng, tự ý làm việc với các agency và khách hàng mà không thông qua BeU Models. Dù nhiều lần chúng tôi đã yêu cầu Kha Mỹ Vân lên công ty giải quyết các thủ tục thanh quyết toán để chấm dứt hợp đồng nhưng cô đã không chịu hợp tác.

Chính bởi thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp cũng như tinh thần bất hợp tác như vậy của Kha Mỹ Vân, chúng tôi đã quyết định chấm dứt mọi hợp tác với Kha Mỹ Vân trong mọi dự án của BeU Models và Vietnam International Fashion Week bắt đầu từ mùa thứ 3.

2. Sự thật đằng sau liên quan đến việc những trao đổi giữa người mẫu Mâu Thủy và bà Lê Thị Quỳnh Trang

Người mẫu Mâu Thủy cũng là một trong những Quán quân trưởng thành từ chương trình Vietnam’s Next Top Model và đã nhận được sự hỗ trợ từ BeU Models ngay từ những ngày đầu tiên. Trong gần 2 năm sau khi Mâu Thủy đăng quang ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 4, ngoài việc trả lương hàng tháng cho Mâu Thủy, BeU Models vẫn liên tục đầu tư hình ảnh, khả năng ngoại ngữ, đứng đằng sau lo mọi hoạt động, lịch làm việc cho Mâu Thủy để cô có thểyên tâm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho Mâu Thủy được cọ sát, học hỏi tại môi trường quốc tế, như tham gia trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York Fashion Week, New York Couture Fashion Week, ký hợp đồng làm việc với Công ty quản lý Diva Models tại Singapore, v.v.

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

Từ cuối năm 2015, sau khi nhận thấy Mâu Thủy đã có thể sẵn sàng “tấn công” những thị trường quốc tế, BeU Models đã giới thiệu cô với Công ty quản lý người mẫu Wilhemina Models New York. Chúng tôi đã kí hợp đồng 3 bên giữa BeU Models, Wilhemina Models, và Mâu Thủy, để Wilhemina Models chính thức trở thành Công ty quản lý hình ảnh Mâu Thủy tại thị trường New York. Sau đó, BeU Models đã sử dụng các giấy tờ pháp lý và uy tín của mình để đứng ra lo toàn bộ thủ tục xin giấy phép làm việc (working visa) cho Mâu Thủy. Và để có được sự đồng ý từ Cục quản lý xuất nhập cảnh của Mỹ (USCIS) cho phép Mâu Thủy được làm việc chính thức tại Mỹ, chúng tôi đã phải mất gần 6 tháng để chứng minh toàn bộ hồ sơ tài chính, pháp lý của BeU Models, cũng như phải nhờ đến sự xác nhận năng lực của Mâu Thủy từ những nhãn hàng, nhà thiết kế uy tín tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, Mâu Thủy sẽ sang New York làm việc từ tháng 2/2016. Tuy nhiên, thời điểm đó Mâu Thủy xin được kéo dài thời gian ở Việt Nam để cô tham gia ghi hình một chương trình truyền hình thực tế nên chúng tôi đã phải làm thủ tục với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để xin lùi thời hạn phỏng vấn visa cho Mâu Thủy. Cuối tháng 3/2016, Mâu Thủy đã có được tấm visa làm việc hợp pháp tại Mỹ trong thời hạn 01 năm. Sau khi Mâu Thủy hoàn thành các công việc dang dở tại Việt Nam, thì  theo kế hoạch, BeU Models sẽ chính thức đưa Mâu Thủy sang làm việc tại Wilhemina vào đầu tháng 5/2016. Tuy nhiên, ngày 04/05/2016, Mâu Thủy bất ngờ thông báo hủy chuyến đi New York vì lý do gia đình có người thân bị bệnh. Mặc dù đã bỏ nhiều công sức để chuẩn bị mọi giấy tờ cho Mâu Thủy trong chuyến đi này, nhưng với lý do Mâu Thủy đưa ra, BeU Models nhận thấy đây cũng là lý do bất khả kháng và là điều Mâu Thủy không mong muốn. Vì thế, chúng tôi đã đồng ý tạm hoãn chuyến đi này, chờ đợi lịch tiếp theo từ Mâu Thủy. Tuy nhiên, ngày 30/05/2016, BeU Models bất ngờ nhìn thấy hình ảnh Mâu Thủy đang làm việc tại Wilhemina Models tại New York mà không hề có bất kỳ thông báo nào cho BeU Models, sau khi chúng tôi đã giúp cô mọi giấy tờ  để cô có thể làm việc hợp pháp tại Mỹ. Chứng kiến sự việc này, chúng tôi đã rất bất bình và với tư cách là người đã trực tiếp dìu dắt, dành nhiều công sức, lặn lội giúp đỡ Mâu Thủy từ những ngày đầu tiên, bà Lê Thị Quỳnh Trang đã vô cùng bức xúc và đã có cuộc tranh luận gay gắt với Mâu Thủy về việc cô đã tự tự ý sang New York làm việc mà không thông qua BeU Models. Chúng tôi đã yêu cầu Mâu Thủy gặp mặt để trực tiếp đối chất vấn đề này.Và thực tế, ngày 08/06/2016, bà Trangđã có buổi làm việc trực tiếp và nghiêm túc tại New York với Công ty Wilhemina Models và Mâu Thủy để làm rõ sự việc trên. Sau buổi nói chuyện này, Mâu Thủy cũng đã nhận ra sai lầm của mình và có lời xin lỗi trực tiếp tới bà Trang Lê và BeU Models. Mọi việc đã được chúng tôi giải quyết ổn thỏa giữa các bên và chính thức khép lại từ lâu.

Vì thế, sau khi trở về từ New York, Mâu Thủy đã chủ động liên lạc lại với BeU Models với mong muốn tiếp tục cộng tác với chúng tôi, và chúng tôi cũng chấp nhận bỏ qua mọi việctrong quá khứ để đồng ý hợp tác cùng Mâu Thủy. Hiện tại, mối quan hệ giữa người mẫu Mâu Thủy và công ty BeU Models vẫn rất tốt đẹp. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần biết nhận lỗi và sửa lỗi của Mâu Thủy. BeU Models vẫn đang giúp đỡ và ủng hộ cô trên con đường sự nghiệp. Thực tế, trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week Thu Đông vừa qua tại Hà Nội, Mâu Thủy vẫn là một trong những người mẫu nhận được nhiều show diễn cũng như đảm nhận vai trò first-face, vedette trong sự kiện do Multimedia và BeU Models sản xuất.

Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về sự việc này và chúng tôi nghĩ người mẫu Mâu Thủy hoàn toàn có thể lên tiếng xác nhận sự thật.

3. Sự thật liên quan đến hình ảnh đoạn tin nhắn do nhiếp ảnh gia Milor Trần công bố trên Facebook cá nhân ngày 23/11

Ngày 23/11, nhiếp ảnh gia Milor Trần bất ngờ đăng tải một đoạn chat được cho là của bà  Trang Lê và người mẫu Mâu Thủy lên trang cá nhân với những lời lẽ cho rằng đây là  bằng chứng cho thấy bà Trang Lê đã dọa nạt và chèn ép các người mẫu, đặc biệt người  được chỉ đích danh là Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013 Mâu Thủy. Chúng tôi  và chính bản thân Mâu Thủy đã hoàn toàn bất ngờ khi nhiều trang báo mạng đã đồng loạt  đưa tin sự việc nội bộ này của chúng tôi, với trích dẫn nguồn từ trang cá nhân của nhiếp  ảnh gia Milor Trần khi chưa có bất cứ xác minh tính chính xác của sự việc.

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

Ngay sau đó, chiều ngày 23/11, người mẫu Mâu Thủy đã liên lạc với BeU Model để giải  thích cũng như làm rõ sự việc. Mâu Thủy cũng đã xác nhận rằng trong lúc không giữ  được bình tĩnh sau cuộc tranh luận với bà Trang, cô đã gửi tin nhắn đó cho người thứ 3.   Tuy nhiên, điều quan trong trọng ở đây, Mâu Thủy khẳng định người này không phải là  nhiếp ảnh gia Milor Trần. Cô cũng đã lên tiếng xin lỗi bà Trang Lê và ekip Vietnam’s  Next Top Model, BeU Model. Mâu Thủy còn cho biết cô không phải là người có chủ   đích trong việc đưa lại đoạn tin nhắn này lên, và hoàn toàn không hề muốn đưa chuyện  này lên mặt báo bởi đó là việc không may xảy ra trong quá khứ. Mâu Thủy khẳng định  hiện tại mối quan hệ giữa Mâu Thủy với bà Trang Lê và công ty BeU Model đang rất tốt  đẹp và hai bên vẫn đang hỗ trợ nhau trong công việc. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn không  hiểu động cơ của nhiếp ảnh gia Milor Trần là gì khi bởi đã từ lâu, chúng tôi đã không còn  bất kỳ mối liên hệ trong công việc với anh, và hơn nữa anh lại là người hoàn toàn ngoài  cuộc và không có bất kỳ liên quan gì trong những sự việc nói trên. Hơn nữa, điều đáng  nói ở đây, Milor Trần đã không đăng tải đầy đủ thông tin của đoạn nói chuyện giữa  bà Trang Lê và người mẫu Mâu Thủy khiến mọi người không hiểu đúng đắn bản  chất của sự việc. Đây là một hành động đáng lên án và phê phán bởi đã làm ảnh hưởng  nghiêm trọng  đến danh dự, uy tín của công ty BeU Model, Vietnam International  Fashion Week, Vietnam’s Next Top Model và uy tín của bà Trang Lê. Hành động này  của nhiếp ảnh gia Milor Trần cũng  được coi là cố tình chia rẽ nội bộ giữa các người mẫu  với BeU Models, Vietnam’s Next Top Model khi rõ ràng mối quan hệ giữa Mâu Thủy và  BeU Models đang rất tốt.

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia Milor Trần đã không ít lần gửi tin nhắn đe dọa bà Trang Lê cùng nhân viên trong ekip của BeU Models, Multimedia JSC bằng những lời lẽ nặng nề. Đây được xem là một hành động mang tính dọa dẫm cũng như gây áp lực cho bản thân bà Trang Lê nói riêng và ekip của BeU Models nói chung. Chính vì vậy, chúng tôi rất bất bình trước hành động không thể chấp nhận được này của vị nhiếp ảnh  gia này

Đối với người mẫu Mâu Thủy và Kha Mỹ Vân, chúng tôi có thể thông cảm vì dù sao, họ cũng là những cô gái còn trẻ, có thể chưa có những suy nghĩ thấu đáo dẫn đến những hành động sai lầm. Tuy nhiên, với những cá nhân và nhóm người cố tình lợi dụng tình hình để tìm cách nói xấu, bóp méo sự thật, chơi xấu làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của BeU Models, Multimedia JSC, Vietnam’s Next Top Model, Vietnam International Fashion Week và đặc biệt là cá nhân bà Trang Lê - người đã đóng góp nhiều công sức vào sự phát triển của nghề người mẫu cũng như thị trường thời trang Việt Nam trong thời gian qua, chúng tôi kịch liệt lên tiếng phản đối và rất mong các đơn vị truyền thông hãy cùng chúng tôi lên án những cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này, để chúng ta dần có được môi trường kinh doanh, làm việc trong sạch hơn.

BeU Models-  Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng

Chúng tôi hi vọng những sự việc đáng tiếc xảy ra xung quanh vấn đề người mẫu Việt   trong thời gian qua chỉ là một hiện tượng ‘con sâu làm rầu nồi canh’ từ một bộ phận nhỏ những người mẫu có thái độ sống không tốt và những người mẫu này không thể là đại   diện cho toàn bộ những người mẫu đang chăm chỉ làm việc với niềm đam mê và cống hiến cho sự phát triển chung của ngành thời trang Việt Nam.

Chúng tôi tin và hi vọng rằng thị trường người mẫu của chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi những ‘con sâu’ này vì thực tế, chúng ta vẫn có hàng trăm người mẫu yêu nghề, không chỉ có hình thể chuẩn, mà còn luôn có thái độ sống đúng đắn và biết tôn trọng những người đã tạo nên giá trị cho họ. Một lần nữa, BeU Models kiên quyết khẳng định quan điểm của chúng tôi là sẽ chỉ hợp tác với những người mẫu có thái độ sống đúng đắn và phong cách làm việc chuyên nghiệp trong những chương trình của Multimedia và BeU Models.

Trên đây là toàn bộ phản hồi chính thức và duy nhất từ BeU Models cho những sự việc đáng tiếc xảy ra vừa qua. Chúng tôi rất mong các anh chị phóng viên, các đơn vị báo chí truyền thông có cái nhìn đúng đắn hơn về tất cả sự việc để chúng ta có thể sớm khép lại những lùm xùm không đáng có này.

Xin trân trọng cảm ơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BeU Models- Mâu Thủy- Kha Mỹ Vân- Milor Trần: Cuộc chiến nóng bỏng