Sao Hollywood và sở thích bay lượn trên bầu trời

Theo RFI| 07/05/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu không trở thành diễn viên điện ảnh, chắc hẳn nhiều ngôi sao của làng phim Hollywood như Tom Cruise, Clint Eastwood, Morgan Freeman, Angelina Jolie, Brad Pitt hay John Travolta… đã chọn nghề làm phi công lái máy bay.

Diễn viên gạo cội Harrison Ford, 72 tuổi, từng thoát nạn sau khi chiếc máy bay do chính ông cầm lái bị rơi trên một sân golftại Los Angeles, Mỹ.  Được biết, nam diễn viên gạo cội này là một phi công nhiều kinh nghiệm. Ông làm chủ một khối lượng máy bay đồ sộ, lớn nhỏ đủ loại, từ trực thăng đến máy bay hai chỗ, bốn chỗ ngồi. Ông từng tâm sự rằng mình chỉ đóng phim để có tiền, thỏa mãn đam mê sưu tập máy bay.

Ford không phải là ngôi sao điện ảnh Hollywood duy nhất đam mê có được đôi cánh để bay bổng trên bầu trời. Những tên tuổi điện ảnh lừng danh trong quá khứ như đạo diễn Cecil B. DeMille hay Charlie Chaplin đã từng sở hữu những sân bay nho nhỏ.

Sao Hollywood và sở thích bay lượn trên bầu trời

Ngày nay, nam tài tử John Travolta đang làm chủ nhiều kiểu máy bay, trong đó có một chiếc Boeing 707 đậu gần doanh trại của John Travolta tại bang Florida, Mỹ. Được biết, John mê máy bay, lái máy bay từ hồi mới chỉ lên 5 tuổi.

 Diễn viên nữ Angelina Jolie học lái máy bay từ năm 2004 và đã tự tặng cho mình một chiếc Cirrus SR-22. Năm ngoái, người bạn đời của Angelina là Brad Pitt chi ra hơn ba triệu đô la để sắm chiếc máy bay chiến đấu Spitfire tặng cho cô.

Còn Tom Cruise, diễn viên chính trong “Top Gun” và “Mission Impossible” sở hữu một chiến đấu cơ P-51 Mustang. Giống như John Travolta, Tom Cruise cũng rất mê lái máy bay. Nhưng phải đợi mãi tới đầu thập niên 90, sau khi đã khắc phục được chứng loạn thị, Tom mới biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Hollywood và sở thích bay lượn trên bầu trời