Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Hà Thu(TH)| 13/11/2015 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bộ phim kinh dị, rùng rợn liên quan đến những truyền thuyết được lưu truyền hàng trăm năm qua về thứ 6 ngày 13 khiến nhiều người khó có thể bỏ qua.

Theo quan niệm của người Phương Tây, thứ sáu là ngày xấu nhất trong tuần còn ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Và khi cả hai điều này kết hợp với nhau sẽ trở thành một ngày siêu đen đủi. Những câu chuyện được lưu truyền hàng trăm năm qua về thứ sáu ngày 13 vẫn khiến nhiều người sợ hãi.

Chính vì vậy, có nhiều bộ phim rùng rợn ra đời liên quan đến ngày siêu đen đủi này mà người ta khó có thể bỏ qua.

Chúng ta hãc Cùng điểm lại một số bộ phim như thế!

Thứ sáu ngày 13

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Một cảnh rùng rợn trong phim khiến người xem thót tim

Đây là loạt phim kinh dị gồm 12 phần (ra mắt từ năm 1980 đến 2009) của đạo diễn Sean S. Cunningham mang tên “Friday the 13th là một trong những series phim kinh dị nổi tiếng của thập niên năm 80 dành cho thứ sáu ngày 13.

Đặc biệt, bộ phim thứ 12 nói về những vụ giết người bí ẩn hàng loạt của Jason Voorhees - sát nhân huyền thoại chuyên đeo mặt nạ sắt tại khu vực cắm trại mang tên hồ Crystal Lake có liên quan đến thứ sáu ngày 13.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Sau khi nhóm thanh niên đi tìm tên sát nhân giết người hàng loạt ở hồ Crystal Lake bị mất tích, 6 tuần sau, vào đúng thứ 6 ngày 13, Trent mời bạn bè đến ngôi nhà của mình ở cạnh hồ Crystal để vui chơi cuối tuần.

Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra khi một thành viên trong nhóm là Whitney đã bị mất tích kèm theo sự xuất hiện của Clay – anh trai Whitney. Tất cả không ngờ rằng Jason Vorhees – một tên sát nhân khát máu mang mặt nạ sẽ biến thứ 6 ngày 13 của nhóm bạn trẻ trở thành một ngày tàn sát kinh hoàng.

Quỷ Ám

Chris MacNeil (Ellen Burstyn), một nữ diễn viên tại Georgetown có cô con gái 12 tuổi tên là Regan MacNeil (Linda Blair). Regan bỗng dưng thay đổi, từ một đứa trẻ xinh xắn dễ thương khuôn mặt cô bé thay đổi, trở nên đáng sợ và có những năng lực kỳ lạ. Regan có thể làm cho đồ vật bay lên, có một sức khỏe phi thường, luôn mồm văng tục và khi đó một giọng nam đầy ma quái phát ra khỏi cổ họng cô bé.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Lúc đầu, Chris cho rằng đó chỉ là hội chứng tâm lý do ảnh hưởng từ vụ ly hôn của bố mẹ. Regan buộc phải trải qua hàng loạt cuộc thử nghiệm tâm lý từ các bác sĩ để tìm ra lý do căn bệnh thay đổi kỳ lạ của mình.

Câu chuyện đáng sợ hơn khi một đạo diễn của bộ phim mà Chris đang thủ vai bị phát hiện nằm chết dưới sàn sau khi nhận trách nhiệm trông nom Regan.

Đứa con của Satan

Cả hai phiên bản cũ và làm lại của bộ phim kinh dị The Omen/Đứa con của Satan đều sẽ khiến bạn "sởn da gà" từ những điều tưởng chừng hết sức con nít trong dịp thứ Sáu ngày 13 này.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Cả hai phiên bản đều tập trung về Damien, cậu bé con nuôi có nhiều uẩn khúc từ quá khứ. Cậu chính là đứa trẻ thế thân cho người con đã qua đời ngay khi vừa lọt lòng của vợ chồng đại sứ Mỹ Robert Thorn. Không muốn người vợ đau buồn sau hai lần xảy thai tiếp tục phải đối mặt với tin dữ, Robert được vị linh mục gợi ý đánh tráo đứa bé khác.

Đứa trẻ được thay thế cũng sinh ra trong đêm hôm đó nhưng bị mẹ bỏ rơi khi vừa cất tiếng khóc chào đời. Đứa trẻ được hai vợ chồng đem về nuôi, đặt tên là Damien và xem như con ruột. Katherine không hề biết sự thật. Robert biết nhưng ông lại không ngờ đến một điều kinh khủng hơn đang ẩn chứa trong thân xác cậu bé Damien.

Kỳ nghỉ tai ương

Đây là loạt phim kinh dị của điện ảnh Thái Lan ăn theo sự kiện thứ Sáu ngày 13. Phim nói về hai người bạn thân là chàng trai Thongsook cùng cô gái trẻ tên Nam.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Vì muốn nhìn thấy ma thật sự, Nam đã  vô tình để Thongsook gặp nguy hiểm. Sau lần gặp gỡ này, hai người đã trở nên thân thiết cho đến lớn. Một ngày cuối tuần, Nam đi dự tiệc cùng bạn đại học trên một hòn đảo hoang kỳ bí, gắn liền với truyền thuyết "Ma đói".

Hôm đó là ngày thứ Sáu ngày 13, trùng với ngày diễn ra nghi thức tế lễ trong truyền thuyết. Lúc này, Thongsook vốn nhút nhát đã bị bạn của Nam nhốt trong một ngôi miếu cổ. Nhiều câu chuyện kỳ lạ và những tai ương kinh hoàng bắt đầu ập xuống nhóm trẻ.

Hàm cá mập

"Hàm cá mập" kể lại câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper với con “quỷ biển” – cá mập khổng lồ ăn thịt người. Bộ phim cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật trong những cú táp bất ngờ.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Phim Hàm cá mập dựa trên sự kiện cuộc tấn công của bầy cá mập hung dữ trên bờ biển New Jersey (Mỹ) vào năm 1916. Trong 12 ngày vào tháng 7 năm đó, 5 khách du lịch đi tắm biển đã bị cá mập tấn công và chỉ có một người sống sót.

Đàn cá mập trắng 7 con bị giăng bẫy vào ngày 14/7. Sau khi mổ bụng, ngư dân phát hiện ra nhiều hài cốt người trong dạ dày chúng. Cho tới ngày nay, câu chuyện về đàn cá mập trắng tấn công người trên bờ biển năm 1916 vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi cho các nhà khoa học.

Ngôi nhà ma

Ngôi nhà ma” là một bộ phim kinh dị tâm lý được đạo diễn bởi Stanley Kubrick, dựa trên tiểu thuyết thứ ba cùng tên của Stephen King.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Phim nói về một nhà văn Jack Nicholson (Jack Torrance) cùng với vợ Wendy Torrance (Shelley Duvall) và con trai Danny Torrance (Danny Lloyd) đồng ý làm người quản gia trong suốt mùa đông cho một khách sạn biệt lập ở vùng núi ngưng hoạt động vào mùa đông có tên Overlook Hotel. Tại đây Jack đã hoá điên trong khi người vợ và cậu con trai ngày càng trở nên sợ hãi chính anh ta.

The Shinning được xem là một tác phẩm kinh điển của thể loại kinh dị. Đạo diễn Martin Scorsese đánh giá The Shining là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại.

Sự im lặng của bầy cừu

Một bộ phim kinh dị thành công của đạo diễn Jonathan Demme. phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris.

Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13

Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter do Anthony Hopkins thủ vai. Trong phim, Clarice Starling, một nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI đã phải đến  phỏng vấn kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter nhằm lấy thông tin về kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim kinh điển cho thứ 6 ngày 13