"Lựa chọn số phận" tập 46: Thẩm phán Cường được hai người yêu cũ bắt tay giúp đỡ

Minh Anh| 21/08/2020 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang và Ngọc bắt tay nhau để điều tra về hung thủ đã khủng bố nhà Cường khiến cả Tân Phú xôn xao. Nhưng hai người không biết rằng mọi hành tung của họ đều bị kẻ lạ mặt theo dõi. Liệu Ngọc có gặp nguy hiểm khi một mình đối đầu với thế lực đen tối?.

Trong tập 45 bộ phim "Lựa chọn số phận", những tình huống kịch tính trong cuộc chạy án của các quan chức tại Tân Phú có liên quan đến nhóm tội phạm về tội đánh bạc tiếp tục được hé mở. Người thì nhờ vợ tới nhà Thẩm phán Cường hối lộ, người thì dùng quyền lực của mình để tạo áp lực cho những người thân xung quanh Thẩm phán Cường.

Bà An nhẹ dạ nhận hối lộ mà không hề hay biết đã gây ra tình huống khó xử cho con trai.

Có người thì mới nhờ ông Sơn ra mặt hộ vì áp lực từ dư luận về vụ khủng bố nhà Cường đang vô cùng phức tạp. Khẳng định không có liên quan gì đến việc khủng bố nhưng người cán bộ này vẫn luôn muốn chứng tỏ việc dính líu đến vụ đánh bạc là do vô ý.

Cuộc gặp giữa Chủ tịch Lộc và một lãnh đạo tại Tân Phú đã khiến khán giả như có cái nhìn rõ hơn không chỉ việc chạy án mà còn những mánh khóe trên thương trường của các vị lắm quyền nhiều của. Có liên quan trực tiếp tới vụ đánh bạc và biết Thẩm phán Cường là con rể tương lai của ông Lộc nên đã có những chỉ đạo ngầm.

Những vị cán bộ dính líu tới vụ đánh bạc sẵn sàng làm mọi thứ để làm sạch hồ sơ của mình.

"Tôi không muốn thấy một người bạn mà tôi từng quý mến sẽ gặp phải tai bay vạ gió. Khi người ta phân thằng Cường xét xử vụ án đánh bạc của tôi là đều có mục đích. Cả Tòa án Tân Phú thiếu gì những Thẩm phán dầy dặn kinh nghiệm mà lại giao một vụ án nhạy cảm như vậy cho một Thẩm phán trẻ.

Ông đừng là con cờ cho người ta lợi dụng. Việc lần này, Cường sẽ xử đúng người đúng tội. Tôi già rồi, cống hiến đủ rồi, hưởng thụ cũng đủ rồi nhưng còn những lớp trẻ họ sẽ căm ghét thằng Cường và dĩ nhiên việc làm ăn của ông cũng sẽ thuận lợi hay không thì ông tự biết lấy."

Những chỉ đạo ngầm của vị lãnh đạo đã khiến ông Lộc phải gặp Cường dù quyết định đã không can thiệp vào cuộc sống của nhau nữa.

Điều này đã khiến ngài Chủ tịch thực sự lo sợ và dù đã quyết tâm không dính líu tới Cường nữa nhưng ông Lộc vẫn phải có cuộc trao đổi với người yêu cũ của con gái: "Cậu cần phải cân nhắc kỹ việc mình làm, được những gì từ nó và liệu những gì cậu được có bù đắp lại những nguy hiểm từ công việc đó cho người thân của mình hay không?"

Một câu nhắc nhở ngắn ngọn cũng đủ để chàng Thẩm phán trẻ phải có những suy nghĩ kỹ lưỡng hơn nữa trong việc chấp nhận bắt tay vào xét xử vụ án quan trọng này. Hơn nữa đã có cuộc gọi lấy tính mạng của bà An để uy hiếp Cường thì quả thật việc anh đang chuẩn bị đối diện quá nguy hiểm.

Ông Lộc vẫn đang chịu sự uy hiếp của nhóm Long đại ca.

Về phần mình, Cường chấp nhận mọi áp lực, sự uy hiếp để làm tròn bổn phận của một người Thẩm phán, xử đúng người đúng tội, không vì áp lực của bất cứ điều gì có thể khiến anh bẻ cong cán cân công lý. Nhưng khi nghĩ đến sự an nguy của những người thân anh lại tỏ ra lo sợ vì không biết có thể đảm bảo an toàn được cho họ hay không.

Nhưng Cường không chiến đấu một mình mà có Chánh án Toản, Phó Chánh án Dung, Trang, Ngọc và còn cả luật pháp cùng hành động để bảo vệ chính nghĩa. Dù nguy hiểm nhưng sự trừng phạt của pháp luật sẽ công bằng với tất cả mọi người. Những tội phạm, bị can có thể thoát tội được một lần, hai lần nhưng cái giá họ phải trả không bao giờ là nhỏ cả về kinh tế và lương tâm.

Đức về gặp mẹ theo yêu cầu của Trang.

Ở diễn biến khác, Đức đã về nhà gặp bà Trinh khi Trang tiết lộ bà đang bị ung thư và không chịu đi chữa vì anh. Mở lòng được với mẹ nhưng Đức lại tiếp tục có mâu thuẫn với ông Lộc khi mục đích sống của hai người quá khác nhau.

Ông Lộc thì phải rất cố gắng, tìm đủ mọi cách để chạy án cho Đức và còn phải đối phó với nhóm người của Long đại ca. Nhưng Đức lại luôn muốn được nhận tội và trả giá cho những gì mình gây ra. Không có tiếng nói chung, Đức đã bỏ nhà đi và liệu anh có gặp nguy hiểm khi ông trùm xã hội đen vẫn luôn muốn dùng anh làm công cụ kiếm tiền.

Trang và Ngọc có gặp nguy hiểm khi bí mật điều tra việc nhà Cường bị khủng bố?.

Cùng chung một mối lo, Trang và Ngọc đã cùng nhau bí mật tìm hiểu nhóm người khủng bố nhà Cường là ai bằng cách theo dõi hành tung của Long đại ca và nhóm người của Thắng. Nhưng hai người đẹp không hề biết mọi hành động của các cô cũng bị nhóm người lạ mặt giám sát.

Vậy liệu Ngọc, một cô nhà báo bé nhỏ có gặp nguy hiểm gì khi dám chống đối lại những thế lực đen tối?. Vụ dâm ô của ông Thơ rồi giờ lại đến vụ của gia đình Đức, chắc chắn những người kia sẽ không để Ngọc được yên ổn tác nghiệp. 

Sau rất nhiều lời khuyên, Cường vẫn kiên quyết đưa vụ án đánh bạc ra xét xử càng sớm càng tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 46: Thẩm phán Cường được hai người yêu cũ bắt tay giúp đỡ